Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ điều khiển xe máy một mình đến chốt kiểm soát Bàu Năng - Thành phố Tây Ninh và đòi cho qua chốt để về thành phố Tây Ninh. Người này không đeo khẩu trang, cũng không giải thích được lý do cần thiết và không có giấy tờ chứng minh.

Công an thành phố Tây Ninh và Công an xã Bàu Năng đến can ngăn, yêu cầu chị bình tĩnh lại và đeo khẩu trang. Tuy nhiên, người phụ nữ này không chịu đeo mà vứt khẩu trang xuống đường, lớn tiếng thách thức, vung tay đánh người thi hành công vụ. 

leftcenterrightdel
Chị T. chống đối Công an tại chốt kiểm dịch và bị khống chế. 

UBND xã Bàu Năng, cho biết: Người phụ nữ có hành vi gây rối tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 Bàu Năng tên N.T.T (SN 1972, ngụ phường 1, thành phố Tây Ninh). Chị T. là bệnh nhân mắc chứng tâm thần phân liệt, đã test nhanh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Gia đình nạn nhân đã mang giấy tờ chứng minh chị T. mắc bệnh. 

Sự việc xảy ra vào trưa 2/8, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên đường ĐT781 (thuộc xã Bàu Năng). Trước đó, chị T. điều khiển xe máy từ nhà lên ngã tư Núi Bà Đen về khu vực cầu K13. Sau đó, chị T. chạy hướng ra toà thánh Cao Đài Tây Ninh. Đến chốt Bàu Năng thì chị T. bị giữ lại vì không chứng minh được lý do và giấy tờ tùy thân.

Ngay sau đó, Công an khống chế, đưa chị T về trụ sở làm việc và xác định T. mắc bệnh tâm thần. Do vậy, cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mà không xử lý theo quy định.

Thiên Bình