leftcenterrightdel
 Hàng hoá của các tiểu thương bị thiêu rụi.

Sở Công thương Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị chuyên môn chủ động nghiên cứu, đề xuất phương án bố trí công trình tạm để các hộ tiểu thương ổn định kinh doanh. Đồng thời, có giải pháp đầu tư xây dựng lại chợ phục vụ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa lâu dài của nhân dân trên địa bàn thành phố và các quy định pháp luật về quản lý, phát triển chợ.

Cùng với đó, rà soát lại quá trình kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chợ trên địa bàn và tham mưu, đề xuất giải pháp chấn chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các chợ chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại và lên phương án hỗ trợ bà con tiểu thương.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 12/2, tại khu vực chợ đêm Tam Bạc, xảy ra vụ cháy ở quầy hàng trong chợ, sau đó lan ra các quầy hàng khác trong khu vực chợ.

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã chỉ đạo, huy động 20 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai các phương án khống chế, không cho đám cháy lan sang khu vực các nhà bên cạnh; đồng thời, sơ tán dân ra khỏi khu vực cháy, cứu tài sản cho người dân.

 

Khánh Quyên