Sáng ngày 18/6, trao đổi với PV, ông Trần Việt Dũng, Trưởng Công an xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết, nạn nhân trong vụ án ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đúng là người có hộ khẩu thường trú tại địa bàn xã.

Theo ông Dũng, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn, trước đây cả gia đình 4 người sinh sống trong căn nhà cấp 4 ọp ẹp, khoảng vài năm nay thì bố mẹ nạn nhân đã sống ly thân.

“T. lên Hà Nội buôn bán cùng với mẹ, còn em trai T. là Đạt (SN 2009) ở cùng với bố ở quê”- ông Dũng thông tin.

 "T. cùng bạn trai sinh sống như vợ chồng từ khi chuyển về ở trọ trong ngõ. Hai người thường xuyên cãi nhau, có khi còn đánh nhau khiến mọi người phải can ngăn. Cậu người yêu của T. nhìn cũng trắng trẻo, thư sinh” - một nhân chứng cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo công an xã Đức Lý, do chỉ làm nông nghiệp nên cuộc sống của bố nạn nhân T. khá khó khăn. Còn mẹ của T. lên Hà Nội thuê trọ, buôn bán.

Chia sẻ thêm về cuộc sống của hai mẹ con nạn nhân, chủ nhà trọ nơi nạn nhân T. bị sát hại cho hay: “Người mẹ của cháu T. hàng đêm có chiếc xe đẩy đi bán ngô, khoai, sắn ở ngoài phố”.

leftcenterrightdel
Người dân ở con ngõ 279 đường Hoàng Mai bàng hoàng trước vụ án cô gái trẻ SN 2000 bị sát hại. 

Bà Q., người sống gần dãy nhà trọ nơi cô gái T. bị sát hại chia sẻ: "Tôi cũng chả biết tên mẹ T. là gì, hay trêu nó là béo. Tính nó cũng hiền lành, hai mẹ con chuyển về thuê trọ ở khu này từ trước Tết một thời gian. Đến chiều qua (17/6), mẹ T. về đến khu trọ, thấy công an phong toả hiện trường, không cho vào nhà mới biết có án mạng, chẳng ngờ nạn nhân lại là con gái mình. Khổ thân, nó cứ gào khóc kêu tên con, sau mọi người sợ nó kích động, làm điều dại dột cho nó vào nhà của 1 người trong ngõ".

Chị H, một người dân trong khu ngõ ngõ 279 đường Hoàng Mai cho hay, mọi người ở khu vực này  không rõ T. bị sát hại khi nào, mãi tới khi lực lượng công an gõ cửa nhà hỏi nơi T. trọ chị mới biết sự việc. "T. cùng bạn trai sinh sống như vợ chồng từ khi chuyển về ở trọ trong ngõ. Hai người thường xuyên cãi nhau, có khi còn đánh nhau khiến mọi người phải can ngăn. Cậu người yêu của T. nhìn cũng trắng trẻo, thư sinh”.

Vị chủ nhà trọ này chia sẻ thêm: “Hôm qua, cảnh sát đến làm việc thì gia đình tôi mới bất ngờ, sau khi tìm hiểu thì được biết bạn trai của cô gái này (quê ở Lào Cai) đã sát hại bạn. Sau đó, thanh niên này đi đến khu vực Lạng Sơn thì đến cơ quan công an xin đầu thú nên công an đã vào cuộc điều tra”.

Theo chủ nhà, cách đây gần 1 năm gia đình ông bà có cho hai mẹ con quê ở Hà Nam thuê 2 căn phòng trọ cạnh nhau trong cùng khu. Trong thời gian qua, chủ nhà đã gửi giấy kê khai tạm trú, tạm vắng nhưng cả hai mẹ con chưa thực hiện.

“Lâu nay không thấy con bé xuất hiện, tôi nghe nói cô ấy đi học hay đi làm ăn gì đó, thi thoảng mới về. Còn căn phòng trọ thì người mẹ trông coi mỗi khi con gái vắng nhà, cô gái này rất ít khi về nhà. Nghề nghiệp thì chúng tôi không nắm được” – Chủ nhà trọ cho biết.

leftcenterrightdel
 Khu nhà trọ của 2 mẹ con nạn nhân

Dãy phòng trọ cấp 4 nơi cô gái trẻ bị sát hại nằm ở cuối ngõ, nơi vắng người qua lại. Một người hàng xóm cho hay: “Khu trọ này hoàn toàn là những người đi làm ăn tự do, hầu như không ai chơi với ai nên không có mối quan hệ. Trong khu này có 5 phòng nhưng thời điểm xảy ra sự việc thì tất cả đều đi vắng. Chỉ đến khi cảnh sát đến điều tra thì người dân chúng tôi mới hay tin”.

Còn bà V., một người dân cùng ngõ chia sẻ: “Lâu nay ít khi thấy con bé xuất hiện, trước đó thì hai đứa này sáng nào cũng dắt nhau ra đầu ngõ bắt xe. Theo camera gần đây ghi nhận, khoảng 9h sáng thấy hai đứa đi chiếc xe máy màu đen về, đến khoảng 11h cùng ngày thì thấy bạn trai đi ra ngoài đưa điện thoại lên tai nghe gọi”, người này kể.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân V.T.Q.T

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào trưa ngày 17/6, người dân trong ngõ 279 đường Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phát hiện cô gái trẻ tử vong tại một phòng trọ ở địa chỉ này.

Danh tính nạn nhân được xác định là V.T.Q.T (SN 2000, quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), tạm trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàng Mai xác định đối tượng khả nghi là Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, quê ở tỉnh Lào Cai). Sau khi vụ việc xảy ra, Cường đã bỏ trốn lên khu vực gần biên giới.

Đến chiều 17/6, Cường đã đến trụ sở công an ở Lạng Sơn đầu thú, khai nhận hành vi dùng dao sát hại bạn gái. Cùng ngày, cảnh sát đã di lý nghi can về Hà Nội. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vũ Minh Khôi