Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trưa ngày 17/6, người dân trong ngõ 279 đường Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phát hiện cô gái trẻ tử vong tại một phòng trọ ở địa chỉ này.

Danh tính nạn nhân được xác định là V.T.Q.T (SN 2000, quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), hiện đang tạm trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Theo các nhân chứng, nạn nhân T. thường đi cùng một nam thanh niên. Lúc cô gái tử vong, anh này bỏ đi. Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đến hiện trường, khám nghiệm và ghi nhận nạn nhân có thương tích trên cơ thể, nghi bị sát hại.

leftcenterrightdel
Căn phòng trọ của nạn nhân T. nơi xảy ra vụ việc. 

Thu thập thêm thông tin, Công an quận Hoàng Mai xác định đối tượng khả nghi là Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, quê ở tỉnh Lào Cai). Sau khi vụ việc xảy ra, Cường đã bỏ trốn lên khu vực gần biên giới.

Đến chiều 17/6, Cường đã đến trụ sở công an ở Lạng Sơn đầu thú, khai nhận hành vi dùng dao sát hại bạn gái. Cùng ngày, cảnh sát đã di lý nghi can về Hà Nội.

Sáng ngày 18/6, một lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự, quận Hoàng Mai cho biết, bước đầu xác định nạn nhân có quan hệ tình cảm với Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, quê Lào Cai).

leftcenterrightdel
 Nạn nhân T.

Nghi phạm Cường đã dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án Cường đã bỏ trốn lên Lạng Sơn và đầu thú tại đây. Công an quận Hoàng Mai đã di lý đối tượng về Hà Nội ngay trong chiều 17/6 để phục vụ công tác điều tra.

“Thời gian gần đây, nạn nhân T. đi Singapore về thì xảy ra mâu thuẫn với Cường. Có thể Cường níu kéo tình cảm nhưng không được nên đã gây án. Hiện đối tượng Cường vẫn đang bị tạm giữ tại Công an quận Hoàng Mai để phục vụ điều tra”, vị lãnh đạo này thông tin.

Vũ Minh Khôi