Trao đổi với PV, ông Nguyễn Kim Hảo – Chủ tịch UBND thị trận Tây Sơn (Huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hoả hoạn khiến nhiều ngôi nhà của dân và nhiều cửa hàng bị thiêu cháy.

leftcenterrightdel
 Ngọn lửa bốc cao cháy lan sang nhiều nhà dân và kiot bên cạnh

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 23/3, người dân phát hiện một ngọn lửa phát ra tại một cửa hàng sữa chữ ô tô Tuấn Yến gần khu vực trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, chủ xưởng sửa chữa ô tô đi vắng, hàng trăm người dân buộc phải phá cửa vào để vào dập đám cháy.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm người dân theo dõi vụ cháy nhưng không thể làm gì hơn 

Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhanh chóng bao trùm căn nhà và lan sang các nhà bên cạnh. Các vật dụng chữa cháy được huy động tối đa nhưng đều bất lực trước ngọn lửa lớn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để dập đám cháy cùng phối hợp với người dân di dời các tài sản ra bên ngoài tránh lây lan. Các chủ ki ốt tại trung tâm thương mại Tây Sơn cũng đều nhanh chóng dọn hàng hóa, sơ tán khỏi khu vực bị cháy.

leftcenterrightdel
 Đám cháy đã thiêu rụi ít nhất 3 ngôi nhà và nhiều kiot bị ảnh hưởng

Đến gần 13h cùng ngày ngọn lửa đã được khống chế. Hiện vẫn chưa xác định được thương vong về người nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn.

Trước đó, trong đêm khuya (23/1), một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khiến ít nhất 3 nhà dân bị thiêu rụi và nhiều ngôi nhà khác bị ảnh hưởng.

Đặng Thuỳ