leftcenterrightdel
Số tiền vàng đã được công an xã trả lại cho khổ chủ.q

Tối 26/4, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, trú thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) mua được chiếc tủ sắt cũ của gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi, trú ở cùng địa phương) với giá 20 ngàn đồng. Khi đem tủ về nhà, anh Duy phát hiện bên trong chiếc tủ có chứa một bao ni lông màu đen. Từ vết rách trên bao ni lông, anh Duy cùng gia đình nhận thấy trong bao ni lông có tiền.

Ngay lập tức, anh Duy cùng người nhà mang chiếc túi đến nhà ông Phạm Nê (trưởng Công an xã Đức Nhuận) để trình báo sự việc. Tại đây, trước sự chứng kiến của ông Phạm Nê, anh Duy đã kiểm đếm được 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, lách vàng có tổng giá trị hơn 1,3 lượng, tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng. 

Ông Huỳnh Văn Ảnh - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận sự việc trên và cho biết thêm, ngay trong đêm Công an xã Đức Nhuận đã tìm được chủ nhân của số tiền vàng trên là gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc và chị Đinh Thị Nữ. Toàn bộ số tiền vàng giá trị đã được trao lại cho gia đình anh Phúc, chị Nữ.

leftcenterrightdel
Gia đình anh Lư Ngọc Duy

Chị Đinh Thị Nữ cho biết, số tiền, vàng trên chị dành dụm được hơn 10 năm qua để dành sửa nhà. Chị cất số tài sản này trong tủ. Chồng chị không biết có số tiền này nên lúc chị đi xúc cát thuê, ở nhà anh Phúc đã đem cái tủ bán cho ve chai và anh Duy đã mua chiếc tủ với giá 20 ngàn đồng.

Được biết, gia đình anh Lư Ngọc Duy là hộ cận nghèo. Bản thân anh bị bệnh tim nặng, thu nhập chủ yếu của gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập đi mua ve chai dạo của anh để nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và 2 đứa con còn nhỏ.

Xuân Nha - Ng Ngọc