Thông tin ban đầu, ngày 4/2/2023, tàu AH SHIN đang trên đường hải trình từ Hàn Quốc đến Singapore thì bất ngờ xảy ra cháy. Nhận thấy tình hình xấu, tàu AH SHIN đã chuyển hướng và hành trình về phía cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để nhờ hỗ trợ xử lý đám cháy.

leftcenterrightdel
Tàu AH SHIN đang trên đường hải trình từ Hàn Quốc đến Singapore thì bất ngờ xảy ra cháy 

Tại thời điểm xuất hiện đám cháy, tàu AH SHIN đang chở 4.530 ô tô cùng rất nhiều nhiên liệu là dầu DO và FO. Trên tàu lúc này có 21 thuyền viên đều mang quốc tịch Nga.

Đến sáng ngày 5/2, thuyền trưởng tàu này cho biết đã xác định đám cháy ở các tầng số 8, 9, 10, riêng tại tầng số 11 và 12 có nhiều khói. Dù tàu AH SHIN đã giảm máy, thả trôi tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 25 hải lý về phía đông nam.

Để chữa cháy, các thuyền viên trên tàu đã sử dụng hết hệ thống chữa cháy CO2 của tàu nhưng tình trạng đám cháy vẫn chưa được kiểm soát. Chủ tàu tạm thời đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ, tìm kiếm nguồn cung cấp khí CO2 bổ sung cho tàu AH SHIN.

Đến 7h30' ngày 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu tổ chức cuộc họp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp và bố trí tàu chuyên dùng dịch vụ dầu khí (có trang thiết bị chữa cháy chuyên dùng) đưa lực lượng PCCC ra điểm tàu gặp nạn ứng cứu./.

Nho Thanh