Ngày 20/12, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Trịnh Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 người chết, 1 người bị thương.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h30', tại Công ty cổ phần gạch Hải Phú (ở thôn Mỹ Tượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) khiến 3 người thiệt mạng, 1 người bị thương; các nạn nhân đều là người địa phương.

leftcenterrightdel
Khu vực đống gạch bị đổ nằm bên cạnh hiện trường chính vụ tại nạn 

3 nạn nhân tử vong, gồm: Ông Nguyễn Đức Ngọ (SN 1954), ông Đỗ Văn Vẽ (SN 1962, cùng trú tại thôn Mỹ Tượng) và ông Vũ Minh Đợi (SN 1955, trú tại thôn Ngọc Lâm, tất cả đều cùng thuộc xã Lãng Sơn).

Nạn nhân bị thương là chị Hoàng Thị Tươi (SN 1970, trú tại thôn Mỹ Tượng, xã Lãng Sơn), phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Viện trưởng VKSND huyện Yên Dũng, trên một số tờ báo đưa tin về vụ việc thông tin rằng, trong quá trình lao động, 4 công nhân bất ngờ bị chồng gạch xếp cao khoảng 5m đổ đè vào người, khiến 3 người thiệt mạng, 1 người bị thương. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân của vụ tai nan không phải là như một số tờ báo đưa tin. Ở đó có một đống gạch nhưng nằm bên ngoài hiện trường chính.

Cũng theo ông Trịnh Anh Tuấn, đây là lò gạch sử dụng công nghệ lò vòng, nên ống khói nằm ngang chứ không phải thẳng đứng và khu vực xảy ra tai nạn là khu vực ống khói.

Hiện, cơ quan chức năng đang phân tích các mẫu thu thập được tại hiện trường để xác định chính xác nguyên nhân gây ra vụ việc đau lòng này

H.Nguyên