Chiều qua, khoảng 17h45 ngày 11/4, người nhà phát hiện ông Ngô Xuân Ch. (SN 1952) ở Tổ 27, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ tử vong trên giường ngủ nên đã báo Công an.

Công an TP Điện Biên  Phủ, Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự và VKSND TP cùng các cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra, làm rõ vụ việc.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân tử vong do bệnh lý và không có dấu hiệu tội phạm. Ảnh minh họa

Ông Ch. tử vong trong trạng thái nằm trên giường, tử thi bắt đầu có dấu hiệu phân hủy. Thời gian tử vong đến thời điểm phát hiện khoảng 36h. Qua khám nghiệm tử thi không phát hiện có dấu vết tác động ngoại lực. Đáng chú ý, hiện trường không có xáo trộn, cửa ra vào vẫn khóa, tivi vẫn đang mở.

Người nhà nạn nhân cho biết ông Chiến có tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, từng có lần bị đột quỵ. Cơ quan Công an, VKS xác định nạn nhân tử vong do bệnh lý, không có dấu hiệu tội phạm. Gia đình nạn nhân cũng làm cam kết và từ chối mổ tử thi. 

Vụ việc được phát hiện khi hàng xóm thấy bất thường vì không thấy ông ra ngoài nhiều ngày nên gọi điện báo người thân. Thông tin trên mạng đồn thổi án mạng, trước khi chết ông đuổi các con để ở một mình rồi tự sát là sai sự thật.

Lê Hoài Thu