Chiều 13/8, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Đào Tiến Trung, Chủ tịch UBND xã Hải Lựu (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) xác nhận, vào trưa nay, trên địa bàn xảy ra vụ sạt lở đất khiến một người phụ nữ 27 tử vong, một cháu nhỏ 5 tuổi bị thương nặng.

leftcenterrightdel
Một nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu. 

Chủ tịch UBND xã Hải Lựu thông tin thêm, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h trưa nay. Thời điểm này, taluy đất phía sau nhà một hộ dân bị sạt lở làm sập một phần bức tường hậu của nhà kho, đã vùi lấp hai nạn nhân trên.

Khu vực nhà kho bị sập có rất nhiều người trong một gia đình làm việc. Tại thời điểm xảy ra sạt lở, nhiều người đã ra ngoài chỉ còn hai người trên.

Sạt lở đất làm một phần bức tường đổ sập đè vào cháu nhỏ 5 tuổi và một phụ nữ 27 tuổi.

Về nguyên nhân dẫn đến sạt lở đất, lãnh đạo UBND xã Hải Lựu cho rằng có thể do mưa lớn kéo dài trong vài ngày qua gây ra sạt lở đất.

Ông Đào Tiến Trung, Chủ tịch UBND xã Hải Lựu cho biết, cháu nhỏ 5 tuổi bị thương đã được đưa đi cấp cứu, còn người phụ nữ 27 tuổi đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo xã đã cùng với cơ quan chức năng khắc phục hậu quả. Chính quyền địa phương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Lanh đạo VKSND huyện Sông Lô cũng cho biết, chiều nay, Kiểm sát viên cùng với cơ quan chức năng tổ thức, thực hiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. 

Vũ Phương