Chiều 23/4, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Hải Vân (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) xác nhận có 3 trong số 5 học sinh bị đuối nước vào khoảng 15h chiều nay.

Ông Nguyễn Văn Khoa cho biết: “Hậu quả 1 cháu tử vong, 1 cháu đang được đưa đi cấp cứu, 1 cháu đã hồi tỉnh”.

leftcenterrightdel
 Một học sinh tử vong, một học sinh nguy kịch. Ảnh: CTV.

Cũng theo lãnh đạo xã Hải Vân, do chiều nay một số lớp giáo viên đi chấm thi nên cho học sinh các lớp đó nghỉ học. Có 5 học sinh lớp 4 và lớp 5 đã rủ nhau đi tắm ở gần đê xã bên.  

Ông Đỗ Hải Điền, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 1 học sinh tử vong.

Ông Đỗ Hải Điền cũng cho biết, đã cử cán bộ, Phòng Lao động Thương binh và xã hội đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình. Bước đầu, UBND huyện hỗ trợ gia đình cháu tử vong 3-5 triệu đồng.

Các cấp chính quyền, nhà trường đã cảnh báo, thời điểm mùa hè đã đến, tình trạng học sinh, trẻ em đi tắm ở ao, hồ đòi hỏi các cấp, các ngành, các cơ sở giáo dục và ngay trong mỗi gia đình, cá nhân cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em.

Những vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra ở một số địa phương đã khiến phụ huynh vô cùng lo lắng. Nhất là trong thời điểm mùa hè, thời tiết nắng nóng, nên tiềm ẩn nguy cơ trẻ bị đuối nước khi tìm ra sông, ao hồ để tắm, vui chơi.

Vũ Phương