Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2024 diễn ra từ ngày 8/7 – 13/7 tại xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên với hơn 40 chiến sĩ tình nguyện đến từ Đội tình nguyện Thái Nguyên - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trong 6 ngày, Đoàn tình nguyện đã chia thành nhiều đội, phân bổ đến các xóm, xã thuộc huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Các chiến sĩ tình nguyện đã giúp đỡ người dân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, phát quang bụi rậm, lấp cột điện, dọn dẹp vệ sinh trường học, UBND xã, nhà văn hóa, khơi thông cống nước giúp nước chảy dễ dàng hơn vào ruộng,.... Bên cạnh đó, Đội đã hỗ trợ bà con nhân dân xã Long Thành kéo điện, đưa ánh sáng về xóm làng.

leftcenterrightdel
 Đội tình nguyện Thái Nguyên – Trường Đại học Luật Hà Nội bàn giao công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê”.

Bên cạnh việc hỗ trợ giúp xây dựng nông thôn mới, Đội tình nguyện Thái Nguyên - Trường Đại học Luật Hà Nội đã đến xóm Long Thành, xã Bình Long, huyện Võ Nhai để bàn giao công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê” gồm các đơn vị phối hợp thực hiện là Đoàn thanh niên – Hội LHTN xã Bình Long, Đội tình nguyện Thái Nguyên - Trường đại học Luật Hà Nội, Ban CTMT và nhân dân xóm Long Thành. Ngoài ra, Đội di chuyển đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là những gia đình chính sách, những gia đình có học sinh trong hoàn cảnh khó khăn để tặng quà, gửi những lời thăm hỏi, động viên đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn. Góp phần giúp đỡ những mảnh đời còn bất hạnh, giúp họ có niềm tin vào cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Đội tình nguyện Thái Nguyên - Trường Đại học Luật Hà Nội trao phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vượt lên trong học tập.

Ngoài ra, Đội đã tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ ở hai xã An Long và Đại Long. Tại đây, các chiến sĩ tình nguyện hướng dẫn cho các em tập kịch để tuyên truyền pháp luật về phòng chống đuối nước và dạy văn nghệ để chuẩn bị cho đêm giao lưu tổng kết ngày cuối.  

Đại diện Đội tình nguyện Thái Nguyên - Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2024  là hoạt động thiện nguyện lớn hàng năm của đội TNTN đầy thiết thực, sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Về thực hiện chương trình, Đoàn đã lau dọn, phát quang và làm sạch các tuyến đường, trường học, điểm trường. Đóng góp 6 triệu đồng và thực hiện tuyến đường thắp sáng làng quê tại xóm Long Thành. Thăm hỏi tặng quà 6 gia đình có hoản cảnh khó khăn, 2 gia đình chính sách, 2 em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và 20 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vượt lên trong học tập. Tổng giá trị là 13 triệu đồng, món quà tuy nhỏ về vật chất nhưng là tấm lòng của tất cả các thanh thiếu niên, của tất cả các nhà hảo tâm gửi tới bà con.”
leftcenterrightdel
 Với những hành động thiết thực, Đội tình nguyện Thái Nguyên - Trường Đại học Luật Hà Nội đã được UBND xã Bình Long tặng giấy khen.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đội tình nguyện Thái Nguyên - Trường Đại học Luật Hà Nội đã góp phần giúp bà con tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên có một cuộc sống ổn định hơn. Những hoạt động tình nguyện thiết thực của các bạn sinh viên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

Trọng Tài