Cùng đi có đồng chí Nguyễn Linh, Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Đức Hiếu – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên cùng các ban ngành đoàn thể của tỉnh, UBND TP Thái Nguyên,...

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cháy xảy ra tại phường Tân Long, TP Thái Nguyên.

Đến thăm gia đình nạn nhân, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ân cần thăm hỏi và chia buồn sâu sắc với nỗi đau thương, mất mát của gia đình nạn nhân. Đồng thời, động viên mong người thân của nạn nhân cô gắng vượt qua mất mát, dần ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Đức Hiếu – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên đã chia sẻ nỗi đau thương, mất mát, lớn lao của gia đình. Đồng thời, Sở cũng làm các thủ tục liên quan đến các chế độ của Nhà nước một cách nhanh nhất để giúp gia đình... Cùng với đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh cũng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đối với gia đình nạn nhân.

Đại diện gia đình nạn nhân đã cảm ơn sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời cả về mặt vật chất và tinh thần của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, các cơ quan ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Công an TP Thái Nguyên thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có nạn nhân tử vong.

Theo thông tin trước đó, vào hồi 4h00 ngày 26/6/2024, tại nhà dân do chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981, trú tại tổ 6, phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên) làm chủ nhà, địa chỉ tại số 88, ngách 45, ngõ 379, đường Dương Tự Minh, tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên xảy ra cháy. Căn nhà cao 2 tầng, diện tích xây dựng khoảng - 100m²/sàn. Nhà được chị Hiền mua để ở và đặt văn phòng Công ty TNHH phát triển thương mại Bồ Đề kinh doanh online sản phẩm vòng tay và hương trầm.

leftcenterrightdel
 Khu vực hiện trường xảy ra vụ cháy khiến cặp vợ chồng tử vong.

Tại thời điểm xảy ra cháy trong nhà có 6 người gồm chị Hiền chủ nhà, anh Alam MD Suhail (SN 2003, quốc tịch Ấn Độ là chồng của chị Hiền), bà Vũ Thị Huyền (SN 1966) và bà Luyến (SN 1966) là giúp việc, cháu Nguyễn Thị Trang (SN 2011, là cháu của chị Hiền) và cháu SuHa (SN 2024, là con của chị Hiền). Sau khi cháy xảy ra bà Huyền, Luyến, chị Trang và cháu SuHa ở tầng 1 đã thoát được ra ngoài. Còn chị Hiền và Anh Suhail ở tầng 2 mắc kẹt. Đến khoảng 4h15' cùng ngày lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Thái Nguyên có mặt tiến hành chữa cháy và cứu nạn, đến khoảng 4h30' thì đưa được chị Hiền và anh Suhail ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu viện Trung ương Thái Nguyên. Hậu quả khiến chị Hiền và anh Suhail tử vong. Hiện nguyên nhân và thiệt hại đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên điều tra, làm rõ.

Trọng Tài