Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị vừa có công văn gửi các Sở Tư pháp, Sở TT-TT, UBND các huyện, thành phố và thị xã về việc phát hiện trường hợp giả mạo chữ ký và con dấu trong thực hiện giao dịch đất đai. Công văn này, Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị cảnh báo đến các đơn vị, địa phương được biết và chủ động đề phòng về việc giả mạo chữ ký của lãnh đạo và con dấu của Sở.

leftcenterrightdel
 Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị cảnh báo về việc giả mạo chữ ký của lãnh đạo và con dấu của Sở này trong các giấy tờ về đất đai. Ảnh minh họa.

Công văn số 3010/STNMT-VP ngày 29/8/2022 của Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị cho hay, qua nắm bắt thông tin do cơ quan điều tra cung cấp, địa bàn TP Vũng Tàu xảy ra trường hợp giả mạo chữ ký của lãnh đạo và con dấu của Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị trong các hồ sơ thủ tục giao dịch đất đai nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để kịp thời ngăn ngừa và phát hiện các hành vi giả mạo nêu trên trong các hoạt động giao dịch tại địa phương, Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị thông tin đến các đơn vị, địa phương được biết và chủ động đề phòng. Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu bất thường liên quan đến thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai cũng như giao dịch dân sự về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị đề nghị các địa phương, đơn vị cung cấp thông tin về Sở để Sở xác minh và báo cơ quan chức năng nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cũng liên quan đến lĩnh vực đất đai, trước đó Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị cũng đã phát hiện có nhiều phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) giả mạo trong quá trình giải quyết hồ sơ về đất đai. UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản giao Công an tỉnh điều tra để có biện pháp ngăn chặn, xử lý với hành vi đối với hành vi sử dụng phôi GCNQSDĐ giả để giao dịch.

P.V