Để đối phó với cơn bão số 4 được dự báo đổ bộ lên phía Nam của tỉnh, sáng nay (29/8), UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện gửi các cấp, ngành triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống bão như: thông báo, kiên quyết kêu gọi toàn bộ tàu thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm tàu thuyền ở Quảng Bình đã vào nơi trú ẩn.

Tỉnh Quảng Bình yêu cầu lực lượng Biên Phòng, Sở nông nghiệp, lãnh đạo và cơ quan chức năng các địa phương ven biển kiểm soát chặt chẽ không để tàu ra khơi đánh bắt hải sản, cấm tàu thuyền hoạt động trên biển, các cửa sông từ 12h 00 ngày 29/8 cho đến khi bão tan.

Quan sát của PV, dọc bờ kè sông Nhật Lệ, hàng trăm tàu thuyền đã được neo đậu sát vào nhau. Đáng chú ý, nhiều tàu thuyền có công suất nhỏ, đã được ngư dân thuê xe cầu cẩu lên bờ để tránh bão.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền nhỏ, ngư dân đã thuê xe cẩu cẩu tàu thuyền lên bờ tránh bão.

Nhằm hạn chế cây xanh gãy đỗ, Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới cũng đã cử công nhân đi cắt tỉa các cây to, cắm cọc chằng néo đề phòng gió bão quật đổ cây. Các công trình có nguy cơ gãy đỗ cũng được chằng néo cẩn thận, nhất là các công trình ven biển.

leftcenterrightdel
 Cây xanh trên các tuyến phố cũng được cắt tỉa, chằng néo phòng gió bão quật đổ.

Đáng lưu ý, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết đến sáng nay (29/8), vẫn đang còn hơn 500 tàu cá với hơn 4.000 lao động vẫn đang hoạt động trên biển, đã nhận được thông tin về cơn bão và hướng đi của bão số 4. Đặc biệt có 151 tàu cá đang ở vùng biển nguy hiểm (phía bắc vĩ tuyến 15) đang tăng tốc để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

leftcenterrightdel
 Vẫn đang còn nhiều tàu thuyền của ngư dân Quảng Bình chưa vào bờ..

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, tính đến trưa nay (29/8), vẫn còn 390 phương tiện và 2.460 lao động ở Quảng Bình vẫn đang hoạt động trên biển. Trong đó vùng biển nguy hiểm có 12 phương tiện và 82 lao động.

 

 

Mẫn Phong