Làm tốt công tác tuyên truyền

 Những ngày qua, Công an phường Phú Lương đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương tuyên truyền tới các hộ dân kinh doanh dọc tuyến đường làng Bắc Lãm, các tuyến đường liên xã, liên thôn, ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về ANTT và ATGT.

Đơn vị cũng lập biên bản xử lý các cá nhân có hành vi lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh, họp chợ trái phép, treo biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định, sử dụng xe tự chế chuyên chở hàng hóa....

Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam, Tổ trưởng tổ CSTT, Công an phường Phú Lương cho biết, việc tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông giúp người dân, hộ kinh doanh tại địa phương ý thức được việc chấp hành các quy định của pháp luật, góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn.

leftcenterrightdel
 Công an phường Phú Lương tuyên truyền các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện trật tự an toàn giao thông.

"Tuy nhiên, tuyến đường liên thôn Bắc Lãm vẫn tồn tại một bộ phận người dân ý thức chấp hành luật giao thông còn hạn chế, điều khiển xe tự chế chở hàng trong tuyến đường kinh doanh đồ gia dụng Bắc Lãm. Trước thực trạng trên, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, để chủ phương tiện tự giác chấp hành và cam kết không sử dụng, lưu hành phương tiện tự chế." - Thiếu tá Nam nói.

Trang bị xe chữa cháy mini cho đội PCCC tự quản

Bên cạnh việc tuyên truyền cho người dân về trật tự ATGT, lực lượng liên ngành thuộc phường Phú Lương còn tích cực phổ biến tới người dân, hộ kinh doanh trong địa bàn về kiến thức, các biện pháp phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; đồng thời phối hợp với UBND phường trang bị xe chữa cháy mini cho một số khu dân cư trọng điểm về cháy nổ.

Ông Nguyễn Việt Cường, Phó chủ tịch UBND phường cho biết: "Phường Phú Lương là địa bàn có nhiều hộ kinh doanh mặt hàng gia dụng liền kề nhau, tập trung tại các tuyến đường nhỏ, dân cư đông đúc, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy của người dân chưa cao, chính vì vậy khi xảy ra hỏa hoạn xe cứu hỏa rất khó có thể tiếp cận đám cháy. Thời gian tới, lực lượng chức năng tại địa phương sẽ cùng các tổ PCCC tự quản trang bị thêm xe chữa cháy mini trong từng khu dân cư".

leftcenterrightdel
 

Hiện Công an phường Phú Lương đang tiếp tục vận động, tuyên truyền tới các hộ kinh doanh còn sử dụng xe tự chế, xe ba gác để chở hàng hóa trong làng kết hợp cùng tổ dân phố và UBND phường để chủ động hoán cải xe tự chế thành xe chữa cháy lưu động, giống mô hình tại một số làng nghề của Hà Nội đã triển khai, bởi nếu làm được, khi xảy ra sự cố, xe chữa cháy nhỏ gọn từ các tổ dân phố có thể dễ dàng di chuyển nhanh đến mọi khu vực trong phường.

Việc làm này giúp bảo vệ chính người dân, hộ kinh doanh tại địa phương và góp phần loại bỏ xe tự chế di chuyển trong làng, Trung tá Trần Công Chánh, Phó trưởng Công an phường Phú Lương cho biết thêm.

Bùi Tuấn Anh