Theo Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin - Truyền thông), tại Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện thêm 3 điểm nữa bị nhiễu sóng, khiến ô tô, xe máy dùng khóa thông minh không thể hoạt động được. Cụ thể, tại trước cửa hàng Cellphone S trên đường Lạc Long Quân (Q.Tây Hồ), các chuyên gia đã phát hiện bảng quảng cáo điện tử LED của đơn vị này có bức xạ trên tần số 433.845 MHz, gây nhiễu trên băng tần dành cho thiết bị khóa thông minh. Theo yêu cầu của cơ quan quản lý, cửa hàng này đã dừng hoạt động của bảng quảng cáo gây nhiễu.

leftcenterrightdel
 Nhiều cửa hàng kinh doanh cạnh Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc không thể mở khóa smartkey bình thường. Ảnh: Gia Khiêm

Tại khu vực Bệnh viện đa khoa Thu Cúc, số 286 Thụy Khê (quận Tây Hồ), hộp cửa cuốn của một cửa hàng lân cận có tín hiệu phát liên tục trên tần số 433.970 MHz, gây nhiễu trên băng tần dành cho thiết bị khóa thông minh. Cơ quan hữu quan đã yêu cầu cửa hàng dừng hoạt động thiết bị gây nhiễu. Sau khi dừng các thiết bị kể trên, các khóa thông minh ở các khu vực này đã hoạt động bình thường.

Tại khu vực phố Bùi Thị Xuân, sau Bệnh viện mắt Trung ương (quận Hai Bà Trưng) và điểm gửi xe trên phố Quang Trung, giao với Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm), Tổ xử lý nhiễu không phát hiện tín hiệu can nhiễu trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này,  một phần do một số thiết bị trôi nổi có cùng tần số dẫn đến nhiễu loạn. Do đó, người tiêu dùng nên mua sản phẩm uy tín, chất lượng để không xảy ra tình trạng trên. Đáng chú ý, Cục Tần số vô tuyến điện đã thiết lập số hotline 0862.92.92.92 để tiếp nhận phản ánh của tổ chức, cá nhân khi thiết bị khoá thông minh ôtô, xe máy và các trường hợp khác bị hiện tượng can nhiễu vô tuyến.

Trung Vương