Khoảng 17h ngày 22/4, một số người dân tá hỏa phát hiện một thi thể nam giới cạnh bờ mương gần Trường Dân tộc nội trú huyện Điện Biện Biên thuộc địa bàn xã Thanh Xương.

Nạn nhân chết trong tình trạng cởi trần, mặc quần lửng ka ki màu xanh, khoảng 25 đến 30 tuổi, chết trước thời điểm phát hiện khoảng 36h. Cánh tay nạn nhân có vết xăm hai con bồ câu lồng trong hình trái tim.

leftcenterrightdel
 Cạnh nạn nhân có bơm tiêm. Ảnh Dũng Vũ
leftcenterrightdel
 Cánh tay nạn nhân có hình xăm

Bên cạnh nạn nhân có một chiếc áo phông màu đỏ, một chiếc nón lá và một bơm tiêm, qua giám định có chất ma túy trong xi lanh. Nguyên nhân ban đầu cảnh sát xác định khả năng đây là đối tượng nghiện hút, chích ma túy và  tử vong do bị sốc thuốc.

Trước đó, ngày 18/4 người dân khu vực bản Xôm, xã Thanh An, huyện Điện Biên khi đi làm đồng cũng phát hiện xác một người đàn ông gục chết bên đường. 

leftcenterrightdel
 Nạn nhân chết ở ven đường vào bản Xôm, xã Thanh An, huyện Điện Biên. Ảnh Dũng Vũ

Nạn nhân khoảng 25 đến 32 tuổi, thân hình gầy ốm. Nạn nhân mặc quần jean lửng, áo sơ mi màu tím. Theo một số nhân chứng trước đó đã thấy người này đi lại vật vờ như người nghiện ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng kết luận nạn nhân chết do sốc ma túy. 

Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, một đại diện lãnh đạo Công an huyện Điện Biên cho biết, cả hai trường hợp này qua xét nghiệm máu đều dương tính với ma túy. Do không mang theo giấy tờ tùy thân nên hiện tại Công an huyện đã làm các thủ tục pháp lý, đề nghị Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên tra cứu, truy tìm tung tích nạn nhân.

Hoa Tuyết Lan