leftcenterrightdel
Đối tượng Uyên tại cơ quan công an. 

Chiều 4/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, cho biết đã tạm giữ Trần Thị Thuyền Uyên (SN 1991, ngụ huyện Đồng Phú) để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Lê Thị L. (SN 1948, ngụ phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Trước đó, khoảng 5h ngày 2/4, người dân đi tập thể dục phát hiện tại khu vực bãi tập kết rác bên đường Nguyễn Huệ, thuộc tổ 3B, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài có 1 xác người phụ nữ khoảng 60 tuổi được bó trong chiếc chiếu nên trình báo cơ quan Công an.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng TP. Đồng Xoài có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến hơn 10h cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để phục vụ điều tra.

leftcenterrightdel
Thi thể người phụ nữ quấn chiếu vứt bên đường. 
Sau hơn 1 ngày tiến hành xác minh, đến trưa 3/4, Công an đã xác định nạn nhân là bà L., ở cách hiện trường khoảng 2km. Đồng thời, lực lượng Công an cũng xác định người có liên quan trực tiếp đến vụ việc là con gái nuôi của bà L. tên Uyên. Người này ở cùng nhà với bà L. tại khu phố Suối Đá. 

Tại cơ quan điều tra, Uyên khai nhận, được bà L. nhận làm con nuôi từ khi 5 tuổi. Gần đây, bà L. bị bệnh già yếu đi lại khó khăn. Chiều 27/3, khi đi làm về Uyên thấy bà L. bị ngã trong nhà tắm, Uyên đưa mẹ nuôi lên giường nằm và chăm sóc tại nhà. Đến chiều 1/4, thấy bà L. tắt thở, Uyên hoảng sợ và lo lắng tiền lo đám tang nên nảy sinh ý định bỏ thi thể mẹ nuôi ra đường để xã hội lo mai táng thay cho chị ta.

Đến tối, hàng xóm đã ngủ hết. Uyên dùng chiếc chiếu bó bà L. rồi dùng xe máy chở thi thể đến bỏ ở bãi tập kết rác trên đường Nguyễn Huệ./.

Nguyễn Lánh