Tối ngày 15/5, thông tin với phóng viên, lãnh đạo tỉnh Điện Biên cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Ông Hải được ra viện chiều nay.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cũng thông tin về lý do ông Hải được ra viện sớm, truy vết các yếu tố dịch tễ đối với ông Đoàn Ngọc Hải đã xác định, ông Hải không đi qua vùng dịch, bản thân ông Hải cũng tránh các vùng có dịch.

Cơ quan y tế cũng lấy các mẫu xét nghiệm, kết quả cho thấy đều bình thường. Bởi vậy, theo đúng quy định, ông Đoàn Ngọc Hải được ra viện.

leftcenterrightdel
 Ông Đoàn Ngọc Hải được ra viện sau lần 2 xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19. Ảnh: FBNV.

Như vậy, sau 3 ngày cách ly, điều trị, ông Đoàn Ngọc Hải được ra viện.

Trước đó, vào trưa ngày 13/5, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về tình trạng ông đang rất mệt, cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng của người mắc COVID-19.

Thời điểm này, ông Đoàn Ngọc Hải đang trên đường đến địa phận huyện Mường Lay (Điện Biên) chở 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ.

Sau khi nhận được thông tin ông Đoàn Ngọc Hải, nghi mắc COVID-19, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay kịp thời tiếp cận, đưa ông Hải vào Khoa truyền nhiễm của Trung tâm y tế thị xã Mường Lay.

Đồng thời, cử một kíp cán bộ chuyên môn đến thị xã Mường Lay để đưa ông Hải về Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên điều trị vì tại thị xã Mường Lay không đủ điều kiện làm các thủ tục xét nghiệm COVID-19.

 

Vũ Phương