Năm 2023, mặc dù kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CB-CNV công ty Núi Pháo đã quyết tâm thực hiện chiến lược “tăng trưởng bền vững”, tập trung vào các hoạt động đổi mới sáng tạo và nỗ lực duy trì sự ổn định trong sản xuất và kinh doanh. Nhờ vậy, Công ty đạt tăng trưởng doanh thu, tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển cộng đồng và an sinh xã hội.

leftcenterrightdel
 Đại diện công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Trong năm qua, Núi Pháo cùng các công ty thành viên của Masan High-Tech Materials trên toàn cầu tập trung vào nghiên cứu, cải tiến quy trình, hướng tới sản xuất xanh, sử dụng công nghệ AI và các phần mềm quản lý khai thác và chế biến khoáng sản tiên tiến, giúp tối ưu hóa tỷ lệ thu hồi và giảm thiểu lãng phí tài nguyên khoáng sản. Hoạt động đổi mới sáng tạo được đẩy mạnh, Công ty đã tạo ra những giải pháp vật liệu mới, bền vững và đột phá, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các ngành công nghiệp trọng yếu trên toàn cầu. Tái chế – Bền vững sẽ tiếp tục là trọng tâm của Công ty, hướng tới hiệu quả kinh doanh tốt hơn nữa trong năm 2024.

leftcenterrightdel
 Núi Pháo doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Bên cạnh thực hành kinh doanh bền vững, sản xuất xanh, Công ty Núi Pháo còn là lá cờ đầu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong việc đóng góp vào Ngân sách Nhà nước, hỗ trợ thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, tạo sinh kế cho người lao động, và nâng cao phúc lợi cộng đồng. Năm 2023, Công ty đóng góp 1.050.181 tỉ đồng vào Ngân sách Nhà nước và là doanh nghiệp Việt đóng góp ngân sách cao nhất tỉnh Thái Nguyên, góp phần quan trọng giúp Thái Nguyên đạt số thu ngân sách 20.196 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Đây cũng là số thu ngân sách cao nhất của tỉnh từ trước đến nay.

Năm 2023, Công ty dành ngân sách hơn 4 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện và phát triển kinh tế tại huyện Đại Từ nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung. Đồng thời, công ty duy trì việc làm ổn định cho hơn 1.500 lao động, không để ai bị mất việc, giảm lương. Cũng trong năm 2023, Công ty được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời” và “Doanh nghiệp vì người lao động” nhờ những nỗ lực bền bỉ theo đuổi chiến lược lấy con người làm trọng tâm phát triển.

Với những kết quả trên, Núi Pháo tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng ổn định trong nền kinh tế tỉnh Thái Nguyên.

Trọng Tài