Thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường đang chuẩn bị biểu dương, khen thưởng 1 nữ học sinh lớp 10 của trường đã có nghĩa cử cao đẹp, nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Cụ thể trưa nay (26/4), nữ sinh Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12 trên đường đi học về, khi đi qua cầu Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Khê) đã nhặt được một túi bóng màu đen.

Nữ sinh này mở ra thấy có khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng). Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

Hoang mang vì thấy số tiền khá lớn nên Dung ở lại chỗ nhặt được bọc tiền để tìm người trả lại.

Tuy nhiên, đợi mấy chục phút không thấy ai quay lại tìm nên Dung đã gửi bọc tiền này cho người thân giữ, để tìm người đánh rơi trả lại.

leftcenterrightdel
 Nữ sinh Bùi Thị Mỹ Dung trả lại gần 500 triệu đồng cho người đánh rơi. (ẢNH TL).

Sau đó, chủ nhân bọc tiền vàng là chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thủy) quay lại vị trí đánh rơi tài sản để tìm thì được người thân của Dung trao trả.

Thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, cho biết: "Hành động nhặt được tiền trả lại người đánh rơi của em Dung rất đáng khen ngợi. Ngày mai, nhà trường sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng em Dung để làm gương cho các em học sinh khác”.

 

Mẫn Phong