leftcenterrightdel
 Nhân viên nhà hàng đóng kín cửa khi lực lượng chức năng đến kiểm tra

Tối 31/7, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận 1 (TP HCM) phối hợp UBND phường Phạm Ngũ Lão kiểm tra hoạt động bên trong nhà hàng Ruby (31A Tôn Thất Tùng). Đáng nói, cơ sở này liên tục bị kiểm tra, nhưng vẫn xảy ra tình trạng vi phạm về các quy định PCCC...

leftcenterrightdel
 Một số nhân viên bỏ trốn lên sân thượng nhà hàng

Đoàn kiểm tra vừa đến nhà hàng trên thì bảo vệ giữ xe của nhà hàng này đã hô hoán. Nghe tiếng hô, nhân viên bên trong nhà hàng đã kéo cửa, ngăn cản lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ kiểm tra. Gần 30 phút sau, khi thấy đoàn kiểm tra đề nghị tăng cường lực lượng công an thì các nhân viên mới bắt đầu hợp tác.

Theo công an, khi ập vào kiểm tra, nhà hàng trên chỉ còn hai phòng hoạt động tại tầng ba và một số nữ nhân viên bỏ trốn lên sân thượng. Đoàn kiểm tra liên ngành chỉ có thể xử phạt hành chính về vi phạm PCCC, chống đối lực lượng chức năng và vi phạm Luật Lao động.... Đáng nói, trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng quận 1 đã liên tục kiểm tra nhà hàng trên và phát hiện nhiều lỗi vi phạm.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với nhà hàng Ruby

Cụ thể, vào cuối tháng 5/2018, khi ập vào kiểm tra nhà hàng Ruby, lực lượng chức năng đã phát hiện tại phòng VIP có nhiều nữ tiếp viên ăn mặc khiêu gợi đang ngồi cùng khách, nhảy múa để phục vụ các “quý ông”. Trong các phòng, nhiều khách đã phi tang những viên nén ma túy tổng hợp xuống sàn nhà. Công an đã đưa hơn 40 người nghi vấn về trụ sở để sàng lọc. Kết quả kiểm tra có ba người dương tính với chất ma túy.

Cùng thời điểm, cảnh sát kiểm tra khách sạn gần đó bắt quả tang hai nhân viên của nhà hàng Ruby đang có hành vi bán dâm cho khách nên lập biên bản.

Trước đó, khuya 11/5, đoàn kiểm tra đã lập biên bản 64 tiếp viên ăn mặc hở hang để tiếp khách trong nhà hàng này. Bên cạnh đó, nhiều phòng ở trên tổ chức cho khách hát karaoke cùng nhiều tiếp viên nữ ăn mặc hở hang, không đúng quy định. Nhiều tiếp viên nữ khi thấy công an đã chạy ngược lên tầng thượng để trốn, tuy nhiên bị cảnh sát yêu cầu xuống làm việc.

Nhà hàng này không có giấy phép kinh doanh lĩnh vực karaoke nhưng lại thiết kế 10 phòng với đầy đủ tiện nghi để phục vụ khách. Khách đến đây chơi sẽ được các "đào" là các cô gái trong trang phục tiếp kiệm vải phục vụ, sau đó nhận tiền bo từ khách. Hàng ngày, quán karaoke "đột lốt" nhà hàng hoạt động đến 3-4h sáng, với hàng chục tiếp viên nữ luôn trực chờ tiếp khách.

Nam Phong