Tối 16/10, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc quy định tạm thời người vào tỉnh, thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng TP HCM test nhanh COVID-19 cho người dân trở về quê.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước quy định tạm thời người vào tỉnh Bình Phước kể từ 0h ngày 17/10 như sau:

Trường hợp đến từ vùng có nguy cơ ở cấp độ 1, 2, 3 đã tiêm đủ 2 liều vắc xin (liều thứ 2 đã qua 14 ngày) hoặc người khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về Bình Phước được vào địa phương mà không phải cách ly.

Đối với người tiêm 1 liều vắc xin phòng COVID-19 đã qua 14 ngày phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

Người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; cách ly tại nhà, nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) hoặc cách ly tập trung 14 ngày. Trường hợp này chỉ được vào tỉnh qua các chốt kiểm soát đặt trên quốc lộ 13, quốc lộ 14, ĐT 741, ĐT 751 và ĐT 752.

Những trường hợp đến từ khu vực có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng phong tỏa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi đi cho phép di chuyển phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm vào tỉnh Bình Phước và thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) hoặc cách ly tập trung 14 ngày theo quy định./.

Nguyễn Lánh