Chiều ngày 7/8, tại tổ 3 phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, Công an TP Sơn La phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh trục vớt một nạn nhân là Ông Nguyễn Văn Hải, SN 1967, trú tại tổ 7, phường Quyết Tâm không may trượt chân xuống cống và bị nước cuốn trôi.

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Công an thành phố đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tăng cường 60 cán bộ, chiến sĩ tổ chức tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ đưa nạn nhân lên bờ và tiến hành khám nghiệm tử thi điều tra theo quy định của pháp luật.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do ông Hải uống rượu say không làm chủ được bản thân trượt chân xuống cống và bị nước cuốn trôi.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát di chuyển thi thể nạn nhân.
Sáng qua (6/8), các lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái cũng đã tìm thấy thi thể cháu Sùng A N. (2 tuổi) ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn bị mất tích cách đó một ngày.

Nguyên nhân cháu tử vong là do đuối nước. Địa điểm tìm thấy thi thể cháu bé cách nhà khoảng 2km, tại khu vực thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Trước đó, vào sáng 5/8 cháu Sùng A.N. (2 tuổi) ở nhà cùng bố là Sùng A.D., trong lúc ngủ trưa, anh D. để con chơi một mình, không đóng cửa, sau đó anh D. không tìm thấy con nên báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi có thông tin, xã Suối Giàng đã huy động các lực lượng chức năng cùng người nhà cháu bé (khoảng 60 người) tích cực tìm kiếm.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Yên Bái vừa diễn ra mưa lớn nhiều ngày khiến lượng nước ở các khe núi, sông suối, ao hồ dâng cao, vì vậy người dân cần lưu ý để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Trọng Đạt - Xuân Hưng