Ngày 8/3, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên sông, Công an TP Đà Nẵng xác nhận, các đơn vị liên quan đã vớt được thi thể người đàn ông nhảy xuống sông tự tử tại cầu Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). 

Nạn nhân được xác định là ông O.V.T, SN 1980, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Trước đó, sáng ngày 7/3, ông T. điều khiển ôtô 4 chỗ đến cầu Thuận Phước, rồi bất ngờ trèo qua lan can cầu, dọa tự tử. Nhận tin báo, Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu), Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên sông của Công an quận Hải Châu đã nhanh chóng có mặt để động viên, thuyết phục nạn nhân từ bỏ ý định tự tử nhưng ông T. không vào mà liên tục la hét.

Lực lượng cứu nạn cũng chuẩn bị sẵn các phương án để ứng cứu. Trưa ngày 7/3, người nhà đã tới hiện trường, mua bánh mì và nước cho người đàn ông này ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn xong, người này vẫn chưa bỏ ý định tự tử, tiếp tục ngồi vắt vẻo trên thành cầu Thuận Phước. Đến 23 giờ khuya ngày 7/3, sau 15 giờ đồng hồ "cố thủ" trên lan can cầu, ông T. mới chịu vào nơi an toàn, tự lái ôtô trở về nhà. Các lực lượng tạm dừng nhiệm vụ sau hơn 15h túc trực cứu hộ, cứu nạn trên cầu Thuận Phước.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đưa thi thể ông T. lên bờ. (ảnh: HN)

Tuy nhiên, đến khoảng 7h sáng ngày 8/3, ông T. bất ngờ điều khiển xe máy lên lại cầu Thuận Phước, rồi nhảy xuống sông Hàn tự tử. Do sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp ngăn cản.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên sông đã nhanh chóng điều ca nô và hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt để ứng cứu. Tuy nhiên, khi trục vớt được thì nạn nhân đã tử vong. Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo thông tin ban đầu từ người thân, gần đây người đàn ông này đang buồn vì chuyện kinh tế gia đình.

Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

 

L.T