Hôm nay (2/9), Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón hàng nghìn lượt khách. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn đã được các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị rất chu đáo nhằm phục vụ nhân dân đến viếng Lăng.

Vào 6h sáng hằng ngày, các chiến sĩ tiêu binh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện nghi lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình lịch sử nhưng hôm nay (2/9) lại đặc biệt hơn mọi ngày dù không có lễ Thượng cờ nhưng nghi thức chào cờ trước lăng Bác vẫn diễn ra trang nghiêm.

leftcenterrightdel
Để tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại, vị cha già dân tộc - người khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, từ sáng sớm, Quảng trường Ba Đình đã đông kín người dân, từ người già, thanh niên, trẻ nhỏ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc.
leftcenterrightdel
Là người con Thanh Hóa, vợ chồng chị Lê Thủy mong muốn được ít nhất một lần vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chị Thủy cho biết: “Đón Tết Độc lập tại Thủ đô, lại được vào Lăng viếng Bác đúng vào ngày Quốc khánh là sự kiện đặc biệt đối với gia đình tôi”.
leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ phục vụ tận tình người dân.

leftcenterrightdel
Đảm bảo lực lượng an ninh để người dân vào viếng Lăng.
leftcenterrightdel
Từng là sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội, bạn Ngô Thị Quế (trái, ở Nam Định,) đã đi viếng Lăng Bác nhiều lần trong ngày 2/9 vào các năm trước. Tuy nhiên, Quế cho biết, năm nay có sự khác biệt một chút, mặc dù mùa COVID-19 nhưng mọi người đến Quảng trường Ba Đình từ rất sớm và xếp hàng đông, nhiều các bạn trẻ và vắng bóng du khách nước ngoài. “Cảm xúc vui, hồi hộp, đại diện thế hệ trẻ đến thăm Lăng Bác thì càng quyết tâm, cố gắng hơn nữa để trở thành công dân tốt, cống hiến tuổi trẻ cho Tổ quốc " - Quế bày tỏ.

leftcenterrightdel
Chị Nguyễn Thị Thanh Mai (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cũng cho biết, thường ngày, chị dậy từ 7h sáng để đi làm nhưng hôm nay, vợ chồng chị đã gọi nhau dậy từ lúc 5h để chuẩn bị sáng sớm đi viếng Lăng Bác. Chị Mai nghĩ, Lăng không mở cửa để đón người dân vì COVID-19 nhưng cứ đi, nếu đóng cửa lại đi về. Tuy nhiên, cảm xúc phấn chấn, tự hào khi Lăng vẫn mở cửa, người dân vẫn tấp nập với lòng thành kính.
leftcenterrightdel
 Người già và trẻ nhỏ từ các vùng quê lên Hà Nội để viếng Lăng Bác.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trong buổi sáng nắng vàng rực rỡ, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên Quảng trường Ba Đình, dòng người xếp hàng dài, tuy khác nhau về vùng miền nhưng chung tâm trạng xúc động, tự hào về vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Hồ Chí Minh.


Huân Thu