Từ trước thời khắc giao thừa chuyển từ năm cũ sang năm mới nhưng từ sớm đường phố Đà Nẵng đã tấp nập hẳn, người dân  đổ ra đường dạo phố, vui chơi bên gia đình, bạn bè để chào đón thời khắc giao thừa thiêng liêng. 

leftcenterrightdel
 Người dân Đà Nẵng dạo phố, vui chơi bên gia đình, bạn bè để chào đón thời khắc giao thừa thiêng liêng.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức, Tết Nguyên Đán 2021, đây là năm đầu tiên giao thừa không có bắn pháo hoa đồng thời cũng như tạm gác nhiều sự kiện văn hóa - giải trí thường niên, thế nhưng không khí mừng năm mới không vì thế mà kém nô nức, rộn ràng.

leftcenterrightdel
 Đường phố Đà Nẵng vẫn có nhiều bạn trẻ đi dạo, chờ đón thời khắc giao thừa.

Tại các tuyến đường trung tâm của thành phố Đà Nẵng, du khách và người dân vẫn xuống đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ và huyền ảo của những con đường để chờ đón thời khắc của đêm giao thừa.

leftcenterrightdel
 Tại đường hoa thành phố dọc hai bên bờ sông Hàn, nhiều gia đình “xúng xính” trong bộ áo dài truyền thống, chụp những tấm hình lưu niệm.

Các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn…, rất đông người dân đi dạo, vui chơi, nhiều người tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ qua năm mới bên những khung cảnh được trang trí trên các tuyến đường.

leftcenterrightdel
 Với thiết kế sáng tạo, bắt mắt, các tiểu cảnh mô phỏng linh vật năm Tân Sửu và cảnh đồng quê Việt Nam là điểm nhấn đặc sắc của đường hoa Tết năm nay. Đường hoa trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất trong đêm giao thừa ở TP Đà Nẵng.

Đường hoa Tết Tân Sửu 2021 ở Đà Nẵng chính thức được mở cửa cho người dân, du khách đến tham quan, du xuân từ ngày 9/2 (28 tháng Chạp). Tết Nguyên đán Tân Sửu, UBND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Trang trí hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu với kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Theo đó, có 15 vị trí trang trí hoa dọc 2 bờ sông Hàn và một số tuyến đường trung tâm.

leftcenterrightdel
 Người dân chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ và huyền ảo của những con đường để chờ đón thời khắc giao thừa. 

Do ảnh hưởng bởi COVID-19 và các đợt thiên tai cuối năm 2020 nên việc đầu tư trang trí hoa và đèn điện chiếu sáng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu được thực hiện theo phương châm tiết kiệm, hiệu quả nhưng vẫn hấp dẫn, rực rỡ.

leftcenterrightdel
 "Tết năm nay Đà Nẵng không bắn pháo hoa, tình hình dịch phức tạp nhưng hòa chung không khí vui xuân, đón Tết em và các bạn đều đi chơi đêm giao thừa, vừa chờ đón thời khắc năm mới, vừa muốn lưu giữ những kỷ niệm nên tranh thủ ra đường hoa chụp vài kiểu ảnh lưu niệm…”. - Bạn Lê Dương Thảo (trú quận Cẩm Lệ) chia sẻ.

Do TP không bắn pháo hoa nên lượng người đổ ra đường ít hơn năm trước. Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang theo quy định khi ra đường hoa.

Một số hình ảnh khác về người dân Đà Nẵng háo hức  xuống phố đón năm mới:

leftcenterrightdel
 Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang theo quy định khi ra đường hoa và chỉ tháo khẩu trang để chụp ảnh.
leftcenterrightdel
 Các điểm giữ xe, đường phố không có cảnh ùn ứ xe cộ.
leftcenterrightdel
Các bạn nhỏ được bố mẹ dẫn đi tham quan, chụp hình trong đêm giao thừa.
leftcenterrightdel
 Mọi người hân hoan chào đón năm mới với nhiều điều tốt lành.

 


L.T