Hai huy chương vàng mà đoàn chúng ta giành được trong sáng nay là của Phạm Thị Thu Trang (đi bộ 10km nữ) và Phạm Thị Huệ (10.000m nữ). Huy chương bạc thuộc về Phạm Thị Hồng Lệ (10.000m nữ).

leftcenterrightdel
 Điền kinh giành 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc trong sáng nay. Ảnh: webthethao.vn

Tâm điểm thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam hôm nay dồn vào môn điền kinh khi đoàn chúng ta tham dự đến 9 nội dung ở môn này. Gương mặt trẻ Thu Trang thi đấu ở nội dung đi bộ nữ 10km. Trên đường chạy 400m nữ, Quách Thị Lan cùng người đồng đội Nguyễn Thị Huyền sẽ không có đối thủ, cũng giống như Nguyễn Thị Oanh và Khuất Phương Anh ở nội dung 1.500m.

Dương Văn Thái đang đứng trước cơ hội lần thứ tư liên tiếp vô địch nội dung 1.500m nam, trong khi Phạm Thị Huệ được kỳ vọng có thể tạo đột phá ở 10.000m nữ. Đoàn thể thao Việt Nam còn có “cửa” tranh Vàng ở nội dung tiếp sức hỗn hợp 4 x 100m nam nữ. Hi vọng bảo vệ tấm huy chương vàng 100m của Lê Tú Chinh không phải không có song đã trở nên cực thấp với sự xuất hiện của hai đối thủ “khủng” của chủ nhà Philippines nhập tịch từ Mỹ.

leftcenterrightdel
 Ngày thi đấu hôm qua (7/12) Ánh Viên tỏa sáng khi 2 lần bước lên bục cao nhất. Ảnh: webthethao.vn

Trên đường bơi xanh, “kình ngư” Ánh Viên chỉ tham gia thi đấu và nhiều cơ hội giành vàng ở nội dung 400m hỗn hợp, nội dung mạnh nhất của cô. Ngày thi đấu hôm qua (7/12), Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục thống trị ở 2 cự ly 400m tự do nữ và 100m ngửa nữ. Với 2 lần bước lên bục cao nhất trong ngày. Như vậy Ánh Viên đã có tổng cộng 5 huy chương vàng tại SEA Games 30. Cơ hội nâng cao thành tích vẫn còn với Ánh Viên, khi cô sẽ còn tiếp tục tranh tài trong những ngày tới.

Hôm nay, Tiến Nhật cùng các đồng đội tranh tài môn đấu kiếm ở nội dung đồng đội kiếm 3 cạnh nam. Bắn cung với 2 nội dung chung kết, rowing với 3 nội dung chung kết, muay với 2 nội dung chung kết, cũng có thể giành 1-2 huy chương vàng. Hôm nay siêu kỳ thủ Lê Quang Liêm sẽ bước vào thi tài nội dung duy nhất cờ chớp cá nhân nam, với nhiệm vụ mang về 1 tấm huy chương vàng.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam đã giành chiếc vé vào chơi trận tranh huy chương vàng khi vượt qua U22 Campuchia 4-0 trong trận bán kết ngày hôm qua.

Ngày thi đấu hôm qua, (7/12), các VĐV Việt Nam giành 8 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 11 huy chương đồng. Với tổng số 45 huy chương vàng, 50 huy chương bạc, 64 huy chương đồng đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương, sau Philippines và Indonesia.

Xuân Nha