leftcenterrightdel
 Ánh Viên mang hy vọng sẽ giành Huy chương vàng trong ngày hôm nay. Ảnh: 24h.com.vn

Tham dự 4 kỳ SEA Games và giành tổng cộng 19 HCV môn bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên đang là kỷ lục gia của thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực. Ở tuổi 23 lần thứ 5 dự SEA Games, kình ngư này hứa hẹn sẽ giành thêm nhiều huy chương để bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ mà cô đang nắm giữ.

Đáng nói, đây là 2 nội dung thi đấu hôm nay hiện Ánh Viên đang nắm giữ kỷ lục SEA Games từ năm 2015, cô đạt thành tích 2 phút 11 giây 12 với bơi bướm và 2 phút 13 giây 53 bơi hỗn hợp. Một khởi đầu thuận lợi sẽ tạo bước đà tốt để Ánh Viên hoàn thành chỉ tiêu được ban lãnh đạo đề ra, nên "Tiểu tiên cá" cần thi đấu tập trung để giành kết quả cao nhất.

Ở môn bơi ngoài Ánh Viên còn có "siêu sao" bơi tự do Nguyễn Huy Hoàng, nam kình ngư sẽ cạnh tranh nội dung 400m tự do, bên cạnh đó là Nguyễn Hữu Kim Sơn, Lê Nguyễn Paul...

leftcenterrightdel
 Ngày thi đấu hôm qua, đoàn Việt Nam giành được 8 huy chương vàng. Ảnh: Hải Cường

Ngay trong ngày mở màn, bơi Việt Nam sẽ có cơ hội giành 3 HCV, với sự xuất hiện của hai ngôi sao Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Huy Hoàng. So với các đối thủ trong khu vực, Ánh Viên vẫn đang cực mạnh ở hai nội dung 200m hỗn hợp và 200m tự do nữ, còn Huy Hoàng hoàn toàn vượt trội trên đường bơi 400m tự do nam.

Vấn đề giới chuyên môn cùng người hâm mộ đặc biệt quan tâm chính là siêu kình ngư Ánh Viên sẽ thể hiện trạng thái tâm lý, phong độ, chiến thuật như thế nào, nhất là cho một giải đấu dài ngày để đảm bảo có thể hoàn thành chỉ đã đề ra.

Ngoài môn bơi, ngày thi đấu hôm nay của SEA Games 30 (4/12) đoàn thể thao Việt Nam có tâm điểm là các môn bóng rổ, bơi lội, bóng chuyền, đấu kiếm, thể dục dụng cụ, quần vợt...

Xuân Nha