Vào khoảng 8h15' sáng nay (1/5), khi đang cùng bạn đi chơi nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5, tới cầu Thạch Đồng bắc qua sông Rào Cái (nối xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh và xã Thạch Tượng, huyện Thạch Hà), 2 nam sinh người Lào thấy 1 người đàn ông đi bộ trên cầu nhảy xuống sông tự tử.

Nhìn xuống sông, thấy người đàn ông chới dưới dòng nước đang chảy xiết, 1 trong hai sinh viên đã lập tức nhảy xuống sông cứu người.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh 2 nam sinh viên tại hiện trường.

Do nước chảy xiết, người đàn ông lại vùng vẫy, nên nam thanh niên gặp rất nhiều khó khăn mới giữ được người này trên mặt nước để kéo vào bờ. Gần 20 phút căng mình giữ người đàn ông tự tử khiến nam thanh niên bắt đầu đuối sức.

Trong khi đang gặp khó khăn, một chiếc thuyền của người dân đi qua đã trợ giúp nam thanh niên này đưa người nhảy cầu vào bờ an toàn.

Xác nhận thông tin, chính quyền xã Thạch Đồng cho hay, người đàn ông nhảy cầu tự tử là ông T.V.Đ., ngoài 50 tuổi, trú xóm Hòa Bình của xã này.
Còn nam thanh niên cứu sống người đàn ông nhảy sông là Vongyasone Miny, SN 1998, tỉnh Xiêng Khoảng, là sinh viên năm thứ 2, K11 Khoa học Môi trường, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Hành động dũng cảm của sinh viên Vongyasone Miny khiến rất nhiều người có mặt tại hiện trường hết sức cảm phục.

Hà Phương