Ngày 19/5, thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ ban ngày thời tiết oi nóng. Dự báo, từ chiều tối mưa dông sẽ gia tăng, nhiều nơi nguy cơ mưa lớn.

Ngoài ra, chiều tối và tối ngày 19/5, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Với lượng mưa trên, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông. Dự báo, ngày và đêm 19/5, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

leftcenterrightdel
  Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, mưa tập trung ở vùng núi và trung du. Trong đó, Đông Bắc mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối mưa rào kèm dông rải rác, cục bộ mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

N.H(T/h)