leftcenterrightdel
 Phố đi bộ Bài Thơ rất cần được mở rộng không gian hoạt động và có thêm những sản phẩm văn hóa đặc sắc. Ảnh: Phạm Học

Tuyến Phố đi bộ Bài Thơ kéo dài hơn 400m qua hai phố Long Tiên, Lê Quý Đôn thuộc phường Bạch Đằng, TP Hạ Long và hoạt động từ 18h đến 24h tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần với các hoạt động ẩm thực, trình diễn nghệ thuật, tổ chức các cuộc triển lãm ngoài trời, cà phê nghệ sĩ, trà đạo, ký họa, thư pháp, nhảy dân vũ, múa hát, khiêu vũ... Tại đây, có tiểu thương tham gia kinh doanh một số nhóm ngành, chủ yếu liên quan tới đồ ăn uống, sản phẩm OCOP, các đồ thủ công... Điểm nhấn của Phố đi bộ Bài Thơ là không gian văn hóa chùa Long Tiên, một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Hạ Long.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, không gian hiện hữu chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dân, du khách cũng như các tiểu thương, cần tiếp tục được mở rộng, hoàn thiện hơn.

Được biết, chính quyền TP Hạ Long đã có định hướng nghiên cứu quy hoạch khu vực này để chỉnh trang đô thị gắn với phát triển du lịch tại quỹ đất sau khi di dời Công ty CP Xuất nhập khẩu thuỷ sản Quảng Ninh và giải phóng mặt bằng khu vực Công ty CP Vận tải khách thủy Quảng Ninh, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hạ Long lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

 

Hào Kiệt