Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (2/8), do tiếp tục bị ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-24 độ Vĩ Bắc kết hợp với hội tụ lên đến 5000m hoạt động mạnh nên ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 50-120mm/đợt, có nơi trên 180mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 2/8: 

 Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C; thấp nhất 25-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác, sau có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C; thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C, phía Nam 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, riêng phía Bắc có nơi trên 39 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C; thấp nhất 21-24 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C; thấp nhất 24-27 độ C.  

PV