Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (17/5), rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ và tiếp tục bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên nên ngày và đêm nay (17/5), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h); từ chiều tối và đêm nay mưa dông mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 16/5

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ C, riêng vùng núi có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, gio nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C.

 

Tuệ Anh