Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày 5/4/2024

Ngày 5/4, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén, dịch xuống phía Nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu, lệch đông ở phía Bắc. Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió yếu trên mực 1500m nên ngày và đêm 5/4, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ trời chuyển mát.

Hà Nội ngày 5/4, có mây kèm theo mưa rào và dông vài nơi nền nhiệt duy trì trong ngưỡng 24-30 độ C, giảm 3 độ C so với một ngày trước. Nắng nóng tạm chấm dứt. 

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Đà Nẵng đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Dự báo, nắng nóng duy trì đến hết ngày 7/4 sau đó giảm dần.

leftcenterrightdel
 Miền Bắc chuyển mưa dông rải rác trong ngày 5/4.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, vùng núi có nơi dưới 26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Khu Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, khu Tây Bắc 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, khu Tây Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía nam nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất phía bắc 31-34 độ C, phía nam 35-38 độ C.

Thời tiết Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ phía Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 32-34 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nam bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

N.H(T/h)