Những ngày này, cán bộ làm nhiệm vụ và những người từ nước ngoài về đang được cách ly trong khu cách ly của xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) rất xúc động trước tình cảm của người dân nơi đây dành cho họ.

Từ sáng tinh mơ ngày hôm nay (31/3), cụ bà Nguyễn Thị Ba, sinh năm 1933, trú tại thôn Kỳ Phong đã đi bộ xách theo 5kg gạo và 1 túi rau xanh đến ủng hộ.

Cụ Ba nói: "Tui có con là Liệt sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dừ thấy như vậy tui thương lắm”.

leftcenterrightdel
 Mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Ba đi bộ mang gạo, rau đến ủng hộ.

Được biết, mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Ba hiện đang cùng người chồng già yếu ở trong một ngôi nhà cấp 4 nhỏ. Nhưng để nang cao khẩu phần ăn cho con em địa phương đang ở trong khu cách ly, sáng nay đã ra vườn hái rau, vào nhà lấy gạo để đi bộ đến ủng hộ.

Cũng trong sáng nay, em Hoàng Thị Hải Yến, sinh năm 1990, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài đã đạp xe đến ủng hộ 10kg cá tươi.

Trước đó, dù đã 90 tuổi, nhưng cụ Nguyễn Văn Thái, trú tại thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) vẫn 1 mình đạp xe đến khu cách li để trao tặng món quà  là 1 kg gạo, 1 quả bầu, 1 bó rau muống, 1 túi rau vặt và 20 ngàn đồng.

Hay như cụ Trần Thị Bình, 73 tuổi, trú thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài đã đi bộ non nửa cây số, mang theo 5kg gạo điểm cách ly để trao tặng cho cán bộ, người dân đang được cách li nơi đây.

leftcenterrightdel
 Cụ Nguyễn Văn Thái đạp xe đến tặng nhu yếu phẩm.

Rất nhiều nữa, bà con nhân dân xã Thạch Đài đã đến khu cách ly của xã để tận tay mình trao từng chai dầu ăn, gói mì chính và những nhu yếu phẩm khác, nhằm động viên tinh thần cán bộ và con em địa phương đang tạm trú trong khu cách ly.

Tất cả những món quà nghĩa tình đó, đều được lấy từ chum gạo, vườn rau, ao cá trong nhà. Như cụ Thái tâm sự: "Tôi chỉ có mấy nắm rau tự trồng ở vườn mang đến để nấu cơm cho công dân ở khu cách ly. Tôi muốn góp một chút tinh thần động viên mọi người, mong nước nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh".

Được biết, thời gian vừa qua, tại xã Thạch Đài có 51 con em địa phương từ nước ngoài trở về. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã quyết định thành lập khu cách ly tại trường mầm non của xã, làm nơi tạm trú cho 51 người này để kiểm tra sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nhằm động viên tinh thần và nâng cao sức khỏe cho những người đang được cách ly, chính quyền địa phương đã kêu gọi sự chung tay ủng hộ của người dân địa phương, góp sức cùng chính quyền, cơ quan chức năng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Công an xã Thạch Đài phát khẩu trang cho người dân.

Đại úy Nguyễn Tiến Bình, Trưởng Công an xã Thạch Đài cho biết, thời gian qua, chính quyền và cơ quan chức năng đã túc trực 24/24h để làm nhiệm vụ tại khu cách ly, ngoài động viên tinh thần của con em địa phương ở trong khu cách li, Công an xã còn "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, tinh thần phòng chống dịch bệnh COVID-19.

"Trước sự bùng phát và tính chất nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, chúng tôi đã cùng nhau phối hợp tổ chức các cuộc tuyên truyền tại các quán ăn sáng, nhà hàng, cà phê, các điểm dừng đổ xe khách... Đồng thời phát và dán tờ rơi phòng chống dịch tại các điểm công cộng, phát khẩu trang miễn phí và nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra đường. Qua đó ý thức của người dân địa phương được nâng lên, nhận thức đúng đắn và chắc chắn chúng ta sẽ sớm cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh"- Đại úy Nguyễn Tiến Bình cho biết.

Một số hình ảnh cảm động về tình cảm của người dân xã Thạch Đài:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Bùi Tiến