leftcenterrightdel
 Công an huyện Yên Châu giúp đỡ anh Nguyễn Văn Cường.

Trước đó vào hồi 16h30' ngày 2/8, anh Nguyễn Văn Cường tìm đến Công an huyện Yên Châu trong tình trạng đói lả người, vừa khóc vừa trình bày: Tôi sống cùng mẹ già sinh năm 1948 ở quê và mưu sinh bằng nghề bốc vác hàng thuê. Sáng ngày 2/8 tôi bắt xe khách từ Điện Biên về Hải Dương thăm mẹ và có mang theo 1,2 triệu đồng theo người. Khi đến TP Sơn La thì phát hiện số tiền trên đã mất, không có tiền trả nhà xe nên tôi bị nhà xe cho xuống giữa đường. Sau đó tôi tiếp tục lên một chuyến xe khác để đi về Hà Nội nhưng đến ngã tư Yên Châu lại bị cho xuống xe vì không có tiền. 

Giữa lúc đói khát, bơ vơ nơi đất khách, quê người thì anh Cường nhìn thấy chốt gác của CSGT Công an huyện Yên Châu nên đã tìm đến nhờ giúp đỡ. Đội Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Đội tham mưu tổng hợp Công an huyện báo cáo lãnh đạo đơn vị nội dung sự việc và tiến hành tổ chức xác minh nhân thân, chăm sóc sức khoẻ cho anh Cường.

Đến khoảng 19h anh Cường đã phục hồi sức khoẻ và có thể đi lại bình thường. Đội CSGT đã cử cán bộ đưa anh Cường đến điểm đón xe khách và mua vé về Hải Dương. Hiện anh Cường báo tin rằng bản thân đã về nhà an toàn.

Đây là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Yên Châu góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. 

Minh Phượng