leftcenterrightdel
 

Thông tin ban đầu, Khoảng 15h ngày 28/9 có 3 thanh niên gồm: Nguyễn Hữu Thắng SN 1998, ngụ tại thôn Phước Sơn, Nguyễn Văn Đạt SN 1991, ngụ tại thôn Bình Đức 2, cùng xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập và Võ Đức Ninh SN 1993, ngụ tại thôn 7, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng rủ nhau dùng xuồng để đi tìm góc gỗ hương trong lòng hồ Thủy Điện Thác Mơ.

leftcenterrightdel
 Hiên trường vụ việc

Đến 17h cùng ngày trong lúc trở về khi đến đoạn thôn 7 xã Bom Bo thì xuồng bị lật, do biết bơi Đạt, cùng Ninh bơi được vào bờ, riêng Thắng do không biết bơi nên chìm xuống nước và mất tích.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đạt cho biết thêm: Thời điểm trên sau khi lên xuồng thì Ninh là người điều khiển, Thắng ngồi ở giữa, Đạt ngồi cuối, trong quá trình đi thì không có việc gì, do không tìm được khúc gỗ nào.

Khoảng hơn 17 giờ cùng ngày thì cả 3 lên xuồng đi về theo hướng xã Bom Bo về xã Phú Văn. Khi xuồng chạy ra giữa lòng hồ cách bờ khoảng 50m thì Đạt phát hiện xuồng bị ngập 2/3 và đang chìm, lúc này Đạt hô hoán thì cả 3 cùng bỏ xuồng nhảy xuống hồ.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân Nguyễn Hữu Thắng đang mất tích

Trong lúc bơi vào bờ thì Đạt thấy Ninh đang cứu Thắng nhưng khi Đạt bơi vào tới bờ thì chỉ thấy mỗi Ninh. Đạt có hỏi Thắng đâu thì Ninh bảo Ninh chìm rồi. Sau đó thì người dân xung quanh khu vực chạy ra hỗ trợ nhưng vẫn không tìm thấy Thắng.

Hiện chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân vẫn đang nỗ lực tìm Thắng đang mất tích.

Chỉ từ ngày 20/9 đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xẩy ra 5 vụ đuối nước khiến 7 người tử vong thương tâm. 

 

Trần Trung