Như Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, vào lúc 13h2’ ngày 25/10, tại địa phận huyện Quảng Trạch, xe buýt BKS 73B – 010.62 của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Quảng Bình, do lái xe Phạm Văn Uông điều khiển, khi qua khu vực trạm thu phí cầu Ròn thì bất ngờ bị xe khách Tuấn Hùng BKS 73B – 00698 lao lên phía trước ép xe buýt vào lề.

Vợ chồng chủ nhà xe Tuấn Hùng đã xuống xe, lao đến chửi bới và hành hung lái xe buýt Phạm Văn Uông ngay trên QL1A, khi anh Uông đang ngồi ở ghế lái. Sự việc chỉ dừng lại, khi lái xe Phạm Văn Uông bắt buộc phải thả khách xuống xe theo yêu cầu của vợ chồng nhà xe Tuấn Hùng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh lái xe buýt Phạm Văn Uông bị nhà xe Tuấn Hùng hành hung ngay trên ghế lái.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Quảng Bình đã trình báo sự việc với Công an huyện Quảng Trạch và Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình.

Ngày 30/10, trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, anh Lâm Anh Chung - cán bộ của công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Quảng Bình cho biết, sau khi sự việc xảy ra 1 ngày, người chồng tên Hùng đã đến công ty xin lỗi, thái độ rất thành khẩn, thừa nhận do nóng nảy, không kiềm chế được nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc, mong được hòa giải, bỏ qua.

Lái xe Phạm Văn Uông cũng cho biết, Công an huyện Quảng Trạch đã mời anh lên làm việc, lập biên bản, ghi nhận những lời khai liên quan đến sự việc đã trình báo. Riêng vợ chồng chủ xe Tuấn Hùng thì chưa gặp anh để xin lỗi.

"Tôi đã lên làm việc với công an trình bày rõ sự việc. Hiện tôi chỉ mới biết anh Hùng đã lên công ty xin lỗi, chứ cá nhân tôi là bị hại thì chưa thấy vợ chồng này gặp gỡ, xin lỗi. Quan điểm của tôi là bị hại, thì cần phải được vợ chồng này xin lỗi đàng hoàng mới bỏ qua" - anh Uông cho biết.

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, người chồng tên Hùng đã thừa nhận sau khi sự việc xảy ra, cá nhân anh chưa gặp được lái xe buýt Phạm Văn Uông để xin lỗi, nhưng đã đến công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Quảng Bình để mong được thông cảm, bỏ qua.

Anh Hùng cũng cho biết phía Công an huyện Quảng Trạch đã mời anh lên làm việc.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nhà xe Tuấn Hùng ép xe buýt, lao đến để hành hung lái xe Phạm Văn Uông.

Về phía Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình, ông Trần Anh Tuấn - Trưởng phòng kinh doanh vận tải cho biết ngay sau khi báo Bảo vệ pháp luật phản ánh sự việc, lãnh đạo Sở đã có thông báo, yêu cầu kiểm tra ngay để giải trình với Sở. Đồng thời, Sở giao thông vận tải cũng đã có văn bản gửi tới 2 đơn vị chủ quản liên quan yêu cầu giải trình.

"Chuyện đúng sai mình chưa biết, nhưng hiện tượng đó là đúng rồi và hiện tượng đó là không chấp nhận được. Việc sai đúng thì có bên Công an họ xử lý. Ai sai chổ nào thì mình sẽ xử lý chổ đó thôi. Trách nhiệm của mình là yêu cầu 2 bên nói ra sự thật bên trong như thế nào, nhằm nắm rõ bản chất để tránh chuyện phức tạp về lâu dài"- ông Tuấn cho biết.

Clip ghi lại diễn biến sự việc vợ chồng nhà xe Tuấn Hùng hành hung lái xe buýt:

leftcenterrightdel
 

 

 

 


Bùi Tiến - Nguyễn Cường