Theo đó, lúc 1h ngày 21/4, nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Sau đó cả ba người đến Thị trấn Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) đón xe taxi về TP HCM. Bác tài taxi cho biết khi chở khách, nói chuyện qua lại nên biết 3 người nhập cảnh trái phép. Sau đó tài xế taxi đã quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm 3 người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4 đến sân bay Nội Bài lúc 9h10’.

leftcenterrightdel
 Người dân cần khai báo y tế (Ảnh minh họa).

Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi được xác định đã về gia đình tại Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và nhanh chóng được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. Kết quả xét nghiệm COVID-19 ban đầu cho thấy 2 người nữ đã âm tính với COVID-19.

Người nam còn lại đã được tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày. TP HCM đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 các nước xung quanh còn phức tạp, cơ quan chức năng yêu cầu người dân có người thân ở nước ngoài cần tuyên truyền, vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ mắc COVID-19 cho gia đình và cộng đồng. Người dân cũng cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép cần báo cho chính quyền địa phương để sớm có biện pháp can thiệp hợp lý, không làm tình hình dịch phức tạp./.

Tuấn Anh