Ngày 29/5, UBND xã An Bình, huyện Phú Giáo (Bình Dương), cho biết: Cơ quan chức năng đã bước đầu làm rõ vụ người phụ nữ đánh đập cháu bé khiến dư luận phẫn nộ.

Theo điều tra ban đầu: Sự việc xảy ra vào trưa 28/5, tại ấp Nước Vàng, xã An Bình. Người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip có hành động đánh đập bé trai (5 tuổi) là N.T.L (SN 1986, ngụ xã An Bình). Cháu bé bị đánh đập là con riêng của chồng L. (không như thông tin ban đầu là mẹ ruột).

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt từ clip.

Sáng cùng ngày, UBND xã An Bình đã đưa cháu bé đến nhà người thân bên nội của bé để chăm sóc. Đồng thời, đề nghị đưa bà L. giám định tâm thần. Điều đáng nói, trước đây, L. cũng nhiều lần có hành động đánh đập bé trai này. Do quá bức xúc nên người quen của L. đã quay lại clip đăng lên mạng xã hội để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, bảo vệ cháu bé.

Được biết, gia đình bà L. cũng thuộc hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, nằm trong diện được hưởng trợ cấp xã hội. L. từng có nhiều biểu hiện bất thường trong sinh hoạt giống người mắc bệnh tâm thần.

Như đã đưa tin, chiều 28/5, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh L. dùng tay bóp cổ, hai chân đạp liên tục vào bé trai 5 tuổi đang nằm dưới nền nhà. Người phụ nữ này vừa đánh bé trai vừa chửi thề. 

Thiên Bình