Chiều ngày 16/8, tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, Ban tổ chức chương trình Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) Nam Trung bộ- Tây Nguyên năm 2022 đã tổ chức họp báo thông tin về sự kiện.

Techfest Nam Trung bộ- Tây Nguyên 2022 với thông điệp “Khung trời cửa biển, sáng tạo bứt phá”, do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 19-20/8 tại TP Nha Trang.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Techfest quốc gia năm 2022 và là lần đầu tiên được tổ chức tại Khánh Hòa, mục đích kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong khu vực, gắn kết  với hệ sinh thái của cả nước và hướng đến toàn cầu.

Hoạt động cũng nhằm xây dựng tinh thần khởi nghiệp ĐMST các cơ quan nghiên cứu, trường đại học, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân là chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp; cổ động tư duy ĐMST trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; kết nối giữ các hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST.

leftcenterrightdel
 Họp báo giới thiệu sự kiện Techfest Nam Trung bộ- Tây Nguyên 2022 tại Nha Trang chiều ngày 16/8. Ảnh: NH.

Sự kiện cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền quan tâm nhìn nhận rõ hơn về các vấn đề xung quanh các chính sách hỗ trợ “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” hiện nay.

Techfest Nam Trung bộ- Tây Nguyên 2022 gồm chuỗi các sự kiện, trọng tâm là tọa đàm đối thoại chính sách cấp cao giữa các chuyên gia, nhà quản lý với cộng đồng khởi nghiệp, từ đó đề xuất xây dựng chiến lược, cơ chế chính sách và giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST phù hợp với thực tiễn địa phương và vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

Chương trình còn có hội thảo liên kết hỗ trợ phát triển hệ sinh thái vùng cùng 12 hội thảo chuyên sâu khác về chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, công nghệ thực tế ảo, công nghệ trí tuệ nhân tạo, công nghệ truy suất nguồn gốc,..

Sự kiện còn có các hoạt động đáng chú ý, bao gồm cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên năm 2022; chương trình kết nối đầu tư, thị trường, kết nối cố vấn – chuyển giao công nghệ; hội chợ với hơn 100 gian hàng trưng bày hơn 500 sản phẩm, nhằm quảng bá các sản phẩm/dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm đặc trưng của địa phương, vùng.

V.H