Sau hơn 5 tháng chuẩn bị chương trình hành động và nguồn lực, chiều ngày 9/1, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo chính thức công bố khởi động dự án “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”.

Dự án do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, Tỉnh đoàn giữ vai trò điều phối, thành lập Ban Chỉ đạo, quản lý và truyền thông với sự hợp tác của Tập đoàn Vingroup về tư vấn chuyên môn, hỗ trợ vận hành và tài chính.

Dự án kéo dài 5 năm, mục tiêu từng bước giúp cộng đồng người dân địa phương tiến tới có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản, thúc đẩy phong trào nói tiếng Anh đi vào cuộc sống, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh với định hướng trở thành đô thị du lịch thông minh, bền vững, bản sắc, mang tầm cỡ châu lục.

Để thực hiện, dự án sẽ thành lập các câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh tới từng xã/phường và xây dựng ứng dụng học tập trực tuyến Mobile App, dành cho mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên, đến cán bộ công nhân viên chức và người lao động, doanh nghiệp,..

leftcenterrightdel
 Họp báo công bố khởi động dự án “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”. Ảnh: NH.

Bước đầu, chương trình sẽ được thí điểm ở thành phố Nha Trang và huyện Cam Lâm, tiếp theo sẽ lựa chọn mô hình và nhân rộng ra phạm vi toàn tỉnh với khoảng 500 CLB tiếng Anh.

Sẽ có 500 tình nguyện viên là các sinh viên ngoại ngữ, giáo viên tiếng Anh nghỉ hưu, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại địa phương,.. được tuyển dụng tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 CLB tiếng Anh được thành lập mới, bao gồm các CLB cộng đồng.

Dự án đã nghiên cứu để lựa chọn những giáo trình phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau.

Trong năm đầu tiên, chương trình kỳ vọng sẽ giúp 50.000 người dân tiếp cận và sử dụng Mobile App học tiếng Anh.

Tại cuộc họp báo, Ban tổ chức cho biết, dự án tập trung vào khả năng nghe nói, hướng tới tiếng Anh giao tiếp cho những người tham gia. Là một dự án cộng đồng, đối tượng tham gia các CLB tiếng Anh không giới hạn độ tuổi cũng như thành phần.

Người học sẽ không phải đóng bất cứ khoản phí nào, được hỗ trợ 100% chi phí giáo trình, tài liệu và ứng dụng học tập.

V.H