Chiều ngày 20/7, nguồn tin địa phương cho biết, một vụ lở đất đã xảy ra lúc 15h30’ trước đó cùng ngày tại thôn Trung Tâm, xã Đạ K'Nàng, huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

Đáng lưu ý, vị trí lở đất trong khu vực đã xảy ra sự cố tương tự lúc rạng sáng ngày 15/7 ở xã Đạ Knàng khiến 1 người chết.

leftcenterrightdel
 Thời điểm xảy ra lở đất. Ảnh cắt từ video, nguồn: MH.

Khoảnh khắc xảy ra lở đất được người dân địa phương ghi lại được và chia sẻ trên mạng xã hội. Theo video, một mảng đồi phía ta luy dương dựng đứng ven QL 27 bất ngờ sụp xuống vùi lấp một căn nhà dưới chân đồi. Cả trăm khối đất tràn xuống đường QL 27 tại vị trí sạt lở, gây ách tắc giao thông tạm thời.

Theo lãnh đạo huyện Đam Rông, điểm sạt lở này đã được địa phương cắm biển cảnh báo nguy hiểm và phong tỏa. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, địa phương cũng đã buộc các hộ trong khu vực nguy cơ cao di dời.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc mảng đồi bất ngờ sụp xuống. Nguồn: MH.

Nhưng thời điểm xảy ra sự cố có người quay trở lại nhà lấy đồ và đã bị vùi lấp cùng với căn nhà dẫn đến tử vong. Nạn nhân được xác định là anh N.Q.D (SN 1988).

leftcenterrightdel
 Cả trăm khối đất sụp xuống vùi lấp ngôi nhà. Nguồn: MH.

Một người đi ngang qua vị trí đúng vào lúc xảy ra lở đất đã bị thương.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động di dời ra khỏi khu vực đã chính quyền được cảnh báo sạt lở và không trở lại nhà sau khi di dời.

PV