Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, trong đợt mưa lụt vừa qua, hàng nghìn học sinh trên địa bàn thành phố đã bị hư hỏng sách vở và rất cần được hỗ trợ sách giáo khoa để trở lại trường. Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ toàn bộ kinh phí để mua sắm, trao tặng hơn 3.000 bộ sách giáo khoa tổng trị giá hơn 1,1 tỉ đồng cho các em học sinh.

Cụ thể, ngoài hỗ trợ kinh phí để học sinh mua 1.362 bộ sách lớp 1 và lớp 2 như kế hoạch trước đó, Liên đoàn Lao động thành phố quyết định  sẽ hỗ trợ thêm 2.104 bộ sách giáo khoa từ lớp 3 đến lớp 12 theo số lượng, bảng giá của Sở GD-ĐT Đà Nẵng thống kê và dự kiến. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP còn hỗ trợ thêm 4 bộ sách chữ nổi cho học sinh khuyết tật thuộc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng. Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức trao cho các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề như Thanh Khê, Liên Chiểu, Hòa Vang, Cẩm Lệ… 

leftcenterrightdel
 Trao sách giáo khoa cho các em học sinh trường tiểu học Hồng Quang - trường học bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ. (Ảnh: XH)

Cô Lê Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Quang (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đợt mưa lũ khiến toàn bộ các phòng chức năng, phòng học của học sinh, thư viện tại tầng 1 bị ngập sâu, trang thiết bị phục vụ bán trú cho học sinh như ghế ngồi, bàn ăn cũng bị cuốn theo dòng nước. Ngoài ra, gia đình 200 em học sinh của trường bị tổn thất, ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Những em học sinh bị thiệt hại, nhà trường tiếp nhận nguồn hỗ trợ và kịp thời trao cho các em.

“Thay mặt nhà trường cũng như các em học sinh đang phải gánh chịu thiệt hại do mưa lũ, tôi thật sự trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực, kịp thời để các em được tiếp tục tới trường. Nhà trường sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ sách giáo khoa đến tay các em học sinh vào ngày đi học trở lại.”– cô Lê Anh Đào nói.

leftcenterrightdel
 Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng hỗ trợ hơn 3.000 bộ sách giáo khoa trị giá hơn 1,1 tỉ đồng cho học sinh Đà Nẵng. (Ảnh: XH)

Theo bà Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, khi nhận được thông tin học sinh và các trường bị hư hỏng sách giáo khoa và vở do đợt mưa ngập, đơn vị đã tiến hành vận động các nguồn để hỗ trợ. Những phần sách vở này là sự hỗ trợ khẩn cấp cho học sinh, thầy cô giáo và nhà trường để ổn định việc dạy, học trước mắt. Thời gian tới, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tiếp tục vận động để hỗ trợ cho ngành giáo dục, các trường, phụ huynh, học sinh khắc phục hậu quả.

L.T