leftcenterrightdel
khách sạn Janus, nơi Đoàn kiểm tra ập vào và phát hiện nhiều lỗi vi phạm.  

Đêm 30-11, Đoàn 1, liên ngành kiểm tra Văn hóa -xã hội bất ngờ kiểm tra khách sạn Janus trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1 (TP HCM). Bên trong, nhiều khách Hàn Quốc đang ăn nhậu trong các phòng karaoke với nữ tiếp viên. Phát hiện Đoàn kiểm tra, hàng chục nữ tiếp viên chạy nhốn nháo lên tầng trên, chui vào các phòng trống lánh mặt nhưng bị giữ lại.

Qua làm việc, gần 60 cô gái khai là nhân viên nhưng không được ký hợp đồng với khách sạn. Tại thời điểm kiểm tra, quản lý tại đây không trình được giấy phép kinh doanh karaoke. Nhiều lỗi vi phạm được Đoàn kiểm tra lập với nhà hàng như về lối thoát hiểm, phòng cháy, môi trường...  

"Khách sạn này chỉ chuyên tiếp khách Hàn Quốc đến ăn chơi và để che mắt cơ quan chức năng, các tiếp ở đây ăn mặc kín đáo", một cán bộ Đoàn kiểm tra nói về thủ đoạn của những nhà hàng kiểu này khiến việc kiểm tra rất khó khăn.

leftcenterrightdel
 Nhiều "chân dài" chuyên phục vụ khách Hàn 

Đến rạng sáng 1/12, Đoàn 1 tiếp tục phối hợp cùng Công an phường 6 (quận 3) ập vào kiểm tra Karaoke 199 trên đường Điện Biên Phủ. Bên trong nhiều phòng, lực lượng chức năng phát hiện nhiều nam nữ ngả ngớn trên sofa có dấu hiệu phê ma túy. 

Cảnh sát đã thu nhiều viên nén nghi ma túy tại hai phòng, đưa nhiều người đi kiểm tra. Hàng loạt lỗi vi phạm ở cơ sở kinh doanh này cũng được lập như kinh doanh quá giờ, để khách sử dụng ma tuý....

Nam Phong