leftcenterrightdel
 Một bệnh nhân đang điều trị, nghi do ngộ độc rượu.

Ngày 6/8/2022, Công an TP Thủ Đức, TP HCM đang điều tra, làm rõ vụ nghi ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn phường Phước Long B khiến 2 người tử vong, 6 người khác nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/8/2022, một nhóm 8 sinh viên đi nhậu và uống rượu không rõ loại gì tại một quán nhậu trên đường Tăng Nhơn Phú B, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP HCM.

Sau đó một người tử vong tại nhà trọ, một người tử vong tại bệnh viện. Riêng 6 người còn lại thì bị chóng mặt, đau bụng, nôn ói… Tất cả đều có các triệu chứng co giật, lơ mơ, hôn mê nên được người nhà chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Chiều ngày 5/8/2022, Bệnh viện Lê Văn Việt, TP Thủ Đức cho biết, đơn vị tiếp nhận 5 sinh viên nhập viện nghi ngộ độc ethanol. Trong đó, một bệnh nhân hôn mê sâu, tử vong sau đó, hai bệnh nhân khác được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định, một bệnh nhân nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Tối cùng ngày, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bệnh viện tiếp nhận 4 sinh viên nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc rượu.

Các bệnh nhân gồm: L.Q.T. (20 tuổi) hiện nằm hồi sức tích cực chống độc, đang thở máy, lọc máu và đã tỉnh; bệnh nhân T.T.G.M. (20 tuổi) đang lọc máu chưa tỉnh; hai ca nằm tại khoa nội tiết thận đều 20 tuổi, nồng độc ethanol thấp, đã có dấu hiệu tỉnh táo./.

Đại Lánh