leftcenterrightdel
 TP Hải Phòng sẽ xét nghiệm COVID-19 các trường hợp về từ Đà Nẵng và yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, tính đến sáng 30/7, toàn thành phố có 12 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đã được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ban đầu, có 6 trường hợp âm tính với virus COVID-19 và 6 mẫu còn lại đang chờ kết quả. Đây phần lớn là những trường hợp từ Đà Nẵng trở về có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Hiện, TP Hải Phòng đã rà soát được khoảng 5.000 người đi về từ Đà Nẵng. Thành phố Hải Phòng sẽ xét nghiệm miễn phí các trường hợp này để xác định các nguy cơ.

Riêng các trường học, đơn vị trong ngành GD-ĐT Hải Phòng có tới gần 1.500 giáo viên và học sinh từ Đà Nẵng trở về. Các trường hợp này đều đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Tại quận Lê Chân, có 528 trường hợp trở về từ Đà Nẵng, trong đó có 7 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Quận Ngô Quyền có 320 người về từ Đà Nẵng và có 1 trường hợp sốt, ho được cách ly y tế tập trung.

Huyện Thủy Nguyên cũng có tới 394 trường hợp về từ Đà Nẵng, 1 trong số đó được đưa cách ly y tế tập trung, các trường hợp còn lại đang cách ly tại nhà…

Hiện, Hải Phòng đang thực hiện rà soát, thống kê, yêu cầu tất cả người đã đến Đà Nẵng trở về, từ ngày 8-7 đến nay, phải thực hiện cách ly y tế tại nhà; thực hiện kiểm tra y tế hằng ngày trong vòng 14 ngày, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đưa cách ly y tế tập trung; thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 miễn phí…

 

Hoàng Hưng