leftcenterrightdel
 Hải Phòng vẫn duy trì các chốt kiểm soát dịch giáp ranh tỉnh Hải Dương.

Căn cứ tình hình dịch trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng đã quyết định thay đổi biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó, các dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 4/3/2021.

Theo đó, các hoạt động tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo, du lịch lữ hành và các mặt hàng thiết yếu được hoạt động trở lại.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; các cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; phòng khám nha khoa; các dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, yoga, bi-a; hoạt động thể dục thể thao trong nhà, công viên, vườn hoa được mở cửa trở lại.

Thành phố Hải Phòng cũng cho phép 100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại từ 18h ngày 4/3 nhưng chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện; phải thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Riêng tổ kiểm soát dịch COVID-19 tại các địa bàn giáp với Hải Dương vẫn duy trì hoạt động. Các tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các tổ, thôn, khu dân cư chuyển sang hoạt động mô hình tự nguyện, tự quản.

Học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đi học trở lại từ ngày 8/3/2021.

Cho đến sáng nay (5/3), thành phố Hải Phòng không có ca nhiễm mới COVID-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng về chùm ca bệnh COVID-19 vừa qua trên địa bàn thành phố, sau thời gian cách ly và điều trị, hai trường hợp điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông Vận tải là BN2385 (Đ.T.P., 26 tuổi, trú tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và BN2391 (N.V.Q., 28 tuổi, địa chỉ tại khu công nhân phường Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, bạn trai Đ.T.P.) đều đã có kết quả xét nghiệm lần 4 âm tính với COVID-19.

Trong khi đó, bệnh nhân còn lại là BN2392 (Đ.M.T., 20 tuổi, em gái của bệnh nhân Đ.T.P.) vẫn dương tính với COVID-19. Các bệnh nhân tiếp tục được cách ly và giám sát y tế chặt chẽ.

 

Hoàng Hưng